Úrval - 01.06.1953, Page 52

Úrval - 01.06.1953, Page 52
50 ÚRVAL hinni er gyðja sannleikans. Guð- ir með hauks- sjakala- og ibis- fuglshöfuð hafa eftirlit með at- höfninni og 42 dómarar vopn- aðir hnífum og skrýddir strúts- fjöðrum sem sannleikstáknum, hlýða á málsbætur hinna dauðu. Meðal fornleifa, sem grafnar hafa verið upp á vorum tímum, hefur fundizt í hundruðum ein- taka forn egypsk bók, dánar- bókin, sem lögð var í gröfina hjá hinum dauðu, og er full af heilræðum til hins látna, varð- andi það, hvernig eigi að forðast örðugleika og lifa lífinu í öðrum heimi. Við upphaf borgarmenning- ar, þegar menn misstu bein tengsl við hina dauðu haugbúa og fóru að trúa á sameiginlegt dauðra ríki langt í burtu, hefði ekkert verið eðlilegra en að hinir dauðu hefðu steingleymzt, þegar þeir yfirgáfu jarðlífið. En við þróun borgarlífsins verður til hugmyndin um siðferðilegt mat, þannig að fyrir hina dauðu er um að ræða tvo vegi til dán- arheima. Annar liggur til dval- arstaðar góðra manna og hinn til dvalarstaðar vondra manna. Þessar hugmyndir koma fram hjá Grikkjum og Egyptum, en ná hámarki hjá Persum, en þar þróast þær þannig að dvölin í dánarheimum er tímabundin eða þar til allir verða dæmdir á efsta degi eftir hugarfari sínu og verkum. Þessi hugmynd berst yfir í gyðingdóminn. Þegar Jerúsalem gafst upp fyrir Nebúkadnesar árið 597 f. Kr., var Gyðingum sem kunnugt er refsað með babýlónsku her- leiðingunni frá 586 til 538 f. Kr. Atburður þessi hefur geysimikla þýðingu í sögu trúarbragðanna. Hann kemur því til leiðar, að hin upprunalega hugmynd Gyð- inga, að dauðinn sé hinzti á- fanginn, þróast eftir útlegðina í Babýlon í von um nýtt líf eftir dauðann. Með tilstyrk kristin- dómsins sem tekur upp þessa hugmynd, breiðist að nýju út trúin á líf eftir dauðann. íslam er arabíska og þýðir undirgefni, þ. e. undir guðs vilja. Orðið táknar þau trúar- brögð, sem stofnuð voru af Múh- ameð (571—632). I Kóraninum segir hann, að boðskapur sinn sé áframhald þeirra opinberana, sem komi fram í bókum Gyð- inga og kristinna manna. Múhameðzk guðfræði á fullt í fangi með að sameina hinar tvær kennisetningar sem er uppistaða Islams, þ. e. trúna á líf eftir dauðann ásamt eilífð- ardómi og trúna á óhagganleg örlög. Almætti guðs og frjáls- um vilja mannsins er komið í sátt með þeirri skýringu, að for- lögin séu forákveðin aðeins í stórum dráttum. Þótt lokaniður- staðan verði hin sama bera mennirnir ábyrgð á einstökum atriðum. __Múhameð*) var miklu fremur *) Sjá greinina „Hver var Múham- eð?“, í 4. hefti 11. árg.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.