Úrval - 01.06.1953, Qupperneq 52

Úrval - 01.06.1953, Qupperneq 52
50 ÚRVAL hinni er gyðja sannleikans. Guð- ir með hauks- sjakala- og ibis- fuglshöfuð hafa eftirlit með at- höfninni og 42 dómarar vopn- aðir hnífum og skrýddir strúts- fjöðrum sem sannleikstáknum, hlýða á málsbætur hinna dauðu. Meðal fornleifa, sem grafnar hafa verið upp á vorum tímum, hefur fundizt í hundruðum ein- taka forn egypsk bók, dánar- bókin, sem lögð var í gröfina hjá hinum dauðu, og er full af heilræðum til hins látna, varð- andi það, hvernig eigi að forðast örðugleika og lifa lífinu í öðrum heimi. Við upphaf borgarmenning- ar, þegar menn misstu bein tengsl við hina dauðu haugbúa og fóru að trúa á sameiginlegt dauðra ríki langt í burtu, hefði ekkert verið eðlilegra en að hinir dauðu hefðu steingleymzt, þegar þeir yfirgáfu jarðlífið. En við þróun borgarlífsins verður til hugmyndin um siðferðilegt mat, þannig að fyrir hina dauðu er um að ræða tvo vegi til dán- arheima. Annar liggur til dval- arstaðar góðra manna og hinn til dvalarstaðar vondra manna. Þessar hugmyndir koma fram hjá Grikkjum og Egyptum, en ná hámarki hjá Persum, en þar þróast þær þannig að dvölin í dánarheimum er tímabundin eða þar til allir verða dæmdir á efsta degi eftir hugarfari sínu og verkum. Þessi hugmynd berst yfir í gyðingdóminn. Þegar Jerúsalem gafst upp fyrir Nebúkadnesar árið 597 f. Kr., var Gyðingum sem kunnugt er refsað með babýlónsku her- leiðingunni frá 586 til 538 f. Kr. Atburður þessi hefur geysimikla þýðingu í sögu trúarbragðanna. Hann kemur því til leiðar, að hin upprunalega hugmynd Gyð- inga, að dauðinn sé hinzti á- fanginn, þróast eftir útlegðina í Babýlon í von um nýtt líf eftir dauðann. Með tilstyrk kristin- dómsins sem tekur upp þessa hugmynd, breiðist að nýju út trúin á líf eftir dauðann. íslam er arabíska og þýðir undirgefni, þ. e. undir guðs vilja. Orðið táknar þau trúar- brögð, sem stofnuð voru af Múh- ameð (571—632). I Kóraninum segir hann, að boðskapur sinn sé áframhald þeirra opinberana, sem komi fram í bókum Gyð- inga og kristinna manna. Múhameðzk guðfræði á fullt í fangi með að sameina hinar tvær kennisetningar sem er uppistaða Islams, þ. e. trúna á líf eftir dauðann ásamt eilífð- ardómi og trúna á óhagganleg örlög. Almætti guðs og frjáls- um vilja mannsins er komið í sátt með þeirri skýringu, að for- lögin séu forákveðin aðeins í stórum dráttum. Þótt lokaniður- staðan verði hin sama bera mennirnir ábyrgð á einstökum atriðum. __Múhameð*) var miklu fremur *) Sjá greinina „Hver var Múham- eð?“, í 4. hefti 11. árg.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.