Úrval - 01.06.1954, Side 46

Úrval - 01.06.1954, Side 46
44 ÚRVAL þess að hún þyldi sviftivinda New Yorkflóans. „Þetta mikla líkneski veröur að reisa,“ sagði Eiffel með á- kefð. 0g skömmu síðar komu frá teikniborði hans teikningar af nýrri gerð stálgrinda, sem voru nægilega léttar til þess að geta staðið á tiltölulega litlum stalli, en þó nógu sterkar til að þola mestu storma. Ymsir verk- fræðingar töldu glapræði að reisa styttuna á þessari undir- stöðu, en Bartholdi fór að ráð- um Eiffels. Árangurinn varð sá, að eftir þetta tóku verkfræðing- ar víða um heim að gera til- raunir með ýmiskonar járn- grindur til bygginga. Maria-Pia brúin í Portúgal, sem Eiffel reisti, markaði önn- ur tímamót í brúarbyggingum. Stjórn Portúgals hafði auglýst eftir tilboðum í brú yfir Douro, sem er beljandi stórfljót. Brúin átti að vera 60 metra há og spenna yfir 150 metra haf. Eiff- el fór að skoða staðhætti. „Þetta er óframkvæmanlegt,“ sagði að- stoðarmaður hans. „Sennilega,“ sagði Eiffel og deplaði augun- um. „En það verður gaman að reyna það.“ Þegar Eiffel kom til Parísar settist hann við teikniborð sitt; viku seinna gerði hann boð fyr- ir yfirverkfræðinga sína. „Voi- la!“ sagði hann. „Ég hef fundið lausnina. Við látum brúna hanga.“ Keppinautar hans göptu af undrun þegar þeir sáu hið ótrúlega lága tilboð hans, og undrun þeirra óx eftir því sem smíðinni miðaði áfram. 1 stað- inn fyrir þunga og dýra palla úr timbri notaði hann stálvíra, múraða niður á báðum bökkum fljótsins til þess að halda uppi einum hluta bogans meðan öðr- um var bætt við. Þó að þetta sé nú algeng aðferð við brúar- gerð, var það alger nýjung þá. Öhætt er að segja, að með bygg- ingu Maria-Pia brúarinnar, með hinn stóra en furðulega létta boga, sem bar uppi meginhaf brúarinnar, hafi stálbygginga- tækninni þokað fram 1110, mörg ár. Frá vinnuborði Eiffels kom hver áætlunin á fætur annarri — um brýr í Rússlandi, Egypta- landi, Perú; stíflur, verksmiðjur og járnbrautastöðvar — margt af því stærri byggingar en áður höf ðu verið gerðar, og aðal þeirra allra var einfaldleiki í bygg- ingu og hagsýni í framkvæmd. Víðsvegar í Evrópu risu upp eft- irlíkingar af byggingum Eiffels. Einn af aðstoðarmönnum hans sagði við hann, að hann væri of örlátur á upplýsingar, sem ættu að vera leyndarmál fyrirtækis- ins. „Já, en góði maður,“ sagði Eiffel, „ef mér hefur hlotnazt sú ánægja að finna upp eitthvað, hví skyldu þá ekki aðrir mega njóta góðs af því. Mér er sómi að því. Auk þess get ég alltaf fundið upp eitthvað nýtt.“ Auður og frægð ollu litlum breytingum á háttum hans. Á virkum dögum var vinnudagur
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.