Úrval - 01.06.1954, Page 46

Úrval - 01.06.1954, Page 46
44 ÚRVAL þess að hún þyldi sviftivinda New Yorkflóans. „Þetta mikla líkneski veröur að reisa,“ sagði Eiffel með á- kefð. 0g skömmu síðar komu frá teikniborði hans teikningar af nýrri gerð stálgrinda, sem voru nægilega léttar til þess að geta staðið á tiltölulega litlum stalli, en þó nógu sterkar til að þola mestu storma. Ymsir verk- fræðingar töldu glapræði að reisa styttuna á þessari undir- stöðu, en Bartholdi fór að ráð- um Eiffels. Árangurinn varð sá, að eftir þetta tóku verkfræðing- ar víða um heim að gera til- raunir með ýmiskonar járn- grindur til bygginga. Maria-Pia brúin í Portúgal, sem Eiffel reisti, markaði önn- ur tímamót í brúarbyggingum. Stjórn Portúgals hafði auglýst eftir tilboðum í brú yfir Douro, sem er beljandi stórfljót. Brúin átti að vera 60 metra há og spenna yfir 150 metra haf. Eiff- el fór að skoða staðhætti. „Þetta er óframkvæmanlegt,“ sagði að- stoðarmaður hans. „Sennilega,“ sagði Eiffel og deplaði augun- um. „En það verður gaman að reyna það.“ Þegar Eiffel kom til Parísar settist hann við teikniborð sitt; viku seinna gerði hann boð fyr- ir yfirverkfræðinga sína. „Voi- la!“ sagði hann. „Ég hef fundið lausnina. Við látum brúna hanga.“ Keppinautar hans göptu af undrun þegar þeir sáu hið ótrúlega lága tilboð hans, og undrun þeirra óx eftir því sem smíðinni miðaði áfram. 1 stað- inn fyrir þunga og dýra palla úr timbri notaði hann stálvíra, múraða niður á báðum bökkum fljótsins til þess að halda uppi einum hluta bogans meðan öðr- um var bætt við. Þó að þetta sé nú algeng aðferð við brúar- gerð, var það alger nýjung þá. Öhætt er að segja, að með bygg- ingu Maria-Pia brúarinnar, með hinn stóra en furðulega létta boga, sem bar uppi meginhaf brúarinnar, hafi stálbygginga- tækninni þokað fram 1110, mörg ár. Frá vinnuborði Eiffels kom hver áætlunin á fætur annarri — um brýr í Rússlandi, Egypta- landi, Perú; stíflur, verksmiðjur og járnbrautastöðvar — margt af því stærri byggingar en áður höf ðu verið gerðar, og aðal þeirra allra var einfaldleiki í bygg- ingu og hagsýni í framkvæmd. Víðsvegar í Evrópu risu upp eft- irlíkingar af byggingum Eiffels. Einn af aðstoðarmönnum hans sagði við hann, að hann væri of örlátur á upplýsingar, sem ættu að vera leyndarmál fyrirtækis- ins. „Já, en góði maður,“ sagði Eiffel, „ef mér hefur hlotnazt sú ánægja að finna upp eitthvað, hví skyldu þá ekki aðrir mega njóta góðs af því. Mér er sómi að því. Auk þess get ég alltaf fundið upp eitthvað nýtt.“ Auður og frægð ollu litlum breytingum á háttum hans. Á virkum dögum var vinnudagur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.