Úrval - 01.12.1955, Side 39

Úrval - 01.12.1955, Side 39
FLUGVÉLIN 35 allt iðnaðarframtak mannsins, allir útreikningar hans, allar vökunætur hans yfir teikning- unum, miðist, með sýnilegum merkjum, aðeins að hinum al- gera einfaldleika, líkt og reynslu fleiri kynslóða þurfti til að mynda, smátt og smátt, boga- línu súlunnar, borðstokksins, eða skrokks flugvélarinnar, unz náðst hefur hinn tæri einfald- leiki boglínu brjósts eða axlar. Svo virðist sem starf verkfræð- inga, teiknara, stærðfræðinga vísindastofnanna sé ekki, á að sjá, annað en að slípa og af- nerna, létta þessi samskeyti, jafna þennan væng, unz það er ekki lengur neinn vængur fast- ur við skrokkinn, heldur full- komlega opið form, að endingu laust við skelina, eins konar sjálfrátt magn, tengt á dulræn- an hátt, og gætt sömu eiginleik- um og ljóðið. Svo virðist sem fullkomnun sé náð, ekki þegar engu er við að bæta, heldur þeg- ar ekkert er af að taka. Á loka- stigi þróunarinnar leynir vélin sér. Fullkomnun uppfinningar felst þannig í fjarvist uppfinn- ingarinnar. Og, rétt eins og all- ur sýnilegur vélabúnaður máðist smátt og smátt af tækinu, og við okkur blasir jafn eðlilegur hlutur og brimsorfinn hnullung- ur, þannig er það alveg eins að- dáunarvert að, jafnvel í notkun, gleymum við vélinni smátt og smátt. Við áttum forðum í höggi við flókna verksmiðju. En nú á dögum gleymum við að hreyfill- inn snýst. Loksins gegnir hann hlutverki sinu, en það er að snúast, líkt og hjarta slær, en við Ijáum hjarta okkar, heldur ekki, neina athygli. Athyglin er ekki lengur upptekin af áhald- inu. Handan áhaldsins, og í gegnum það, hittum við fyrir hina gömlu náttúru, náttúru garðyrkjumannsins, sæfarans, eða skáldsins. Það er við vatnið, það er við loftið sem flugmaðurinn kemst í snertingu um leið og hann flýgur upp. Þegar hreyflarnir hafa verið ræstir, þegar tækið klýfur hafið, gegn hörðu rótinu, þá glymur byrðingurinn líkt og klukka, og maðurinn getur gengt þessu starfi þar til nýru hans losna. Hann finnur sjóflug- vélina hlaðast afli, sekúndu eftir sekúndu, í sama mæli og hrað- inn eykst. Hann finnur eflast í þessum fimmtán tonnum af málmi, þennan þroska sem gerir flugið mögulegt. Flugmaðurinn læsir höndunum um stýristækin og, smátt og smátt, veitir hann þessu afli viðtöku, lýkt og náð- argjöf, í holum lófum sínum. Málmlíffæri stýristækjanna ger- ast boðberar máttar hans, í sama mæli og þessi náðargjöf veitist honum. Þegar mátturinn er fullþroska, skilur hann vélina við vatnið, með mýkri hreyfingu en við frætínslu, og treystir flugvélina í loftinu. E. H. þýddi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.