Úrval - 01.12.1955, Síða 45

Úrval - 01.12.1955, Síða 45
ROLLIGONINN 41 „Ég held þetta sé góð hug- mynd,“ sagði Wedemeyer, „reyndu að gera eitthvað úr henni.“ Albee gerði fyrstu teikning- una af farartæki, sem minnti á selskinnsbelgjaflutningstæki Eskimóanna. Belgirnir voru úr þunnum, gúmmíblönduðum nælondúk, sem var þjáll eins og selskinn, en ekki teygjan- legur. Hann sýndi flotamála- ráðherranum teikninguna og leizt honum vel á hana og kom Albee í samband við ráðamenn í ýmsum gúmmíverksmiðjum. „Allt virtist ætla að ganga eins og í sögu,“ segir Albee og brosir íbygginn. En gúmmí- verksmiðjurnar reyndust örð- ugar viðfangs, sjö þeirra í röð vísuðu málinu frá. Vikum sam- an ferðaðist - Albee milli Was- hington og gúmmíverksmiðj- anna. Herinn og flotinn sýndi áhuga á málinu, en vildu ekki gera samninga nema gert yrði ökutæki til reynslu. Loks féllust Goodyear-verk- smiðjurnar á að gera tvo til- raunabelgi samkvæmt teikningu Albees. Með þessa tvo belgi — eða floton eins og hann kallaði þá — hóf hann nú tilraunir sín- ar. Það kom í Ijós, að hentugast er að beita driforkunni þannig, að hreyfillinn er látinn knýja kefli eða valsa neðan á burðar- plötunni og hvíla keflin á belgn- um. Þegar keflin snúast, ýta þau belgnum áfram líkt og þegar drengur veltir gjörð. Með því að láta allan þunga rolligonsins hvíla á mjúkum belgjunum, er hægt að losna við allar fjaðrir og höggdeyfa, og verður þó aksturinn mýkri en í nokkurri bifreið. Eftir að ýmsar gerðir höfðu verið reyndar, pantaði flutn- ingadeild hersins fjóra stóra rolligona, sem sendir voru til Grænlands. I samkeppni við önnur ökutæki komu yfirburðir ^ þeirra skýrt í Ijós. Þar sem flutningavagnar á hjólum og beltum rifu upp snjóinn og grófu sig í hann, runnu belgir rolligonsins mjúkt og léttilega yfir, sléttuðu alibrautina og bættu færið. Gerð rolligonsins hefur hing- að til ekki verið miðuð við hraðan akstur. Þó er hámarks- hraði þeirra, 22 km, yfir veg- leysur, vel viðunandi. Albee telur sig geta aukið hraðann með því að breyta nokkuð lög- un belgjanna og með þannig fyrirkomúlagi, að ekillinn geti úr sæti sínu minnkað eða auk- ið loftþrýstinginn í belgjunum ■—• haft belgina harða þegar hann ekur á góðum vegi, en lina þegar hann ekur um tor- færur. Rolligonar Albees hafa
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.