Úrval - 01.12.1955, Page 97

Úrval - 01.12.1955, Page 97
UPPREISN UM BORÐ háseta, að þeir voru frjálsir ferða sinna um skipið. Hins veg- ar höfðu þeir engin mannafor- ráð. En samkvæmt hinum ó- skráðu lögum höfðu skytturnar þá sérstöðu, að þeir skyldu vera hlutlausir í öllum deilum sem upp kunnu að koma á skipinu. Á hvalveiðiskipum var harður agi og því oft grunnt á því góða milli háseta og yfirmanna. En hver svo sem deilan var og hversu hrottalegir sem yfir- mennirnir voru í garð háset- anna, var ætlazt til að skytt- urnar létu málið afskiptalaust. Þessi aðstaða var enn erfiðari fyrir Samúel Comstock sökum skapgerðar hans. Yfirmönnun- um féll illa hroki hans og mikil- læti, en hásetarnir dáðu hann og litu upp til hans. En þessi aðstaða var raunar sérlega heppleg fyrir Comstock, þegar hann gerði hina frægu uppreisn sína, sem hann virðist hafa haft lengi í huga. Enginn veit hvenær Comstock datt fyrst í hug að gera upp- reisn. Ef til vill hefur það gerzt eitthvert sinn þegar hann var einn á verði í siglutrénu; ef til vill hefur hann verið búinn að hugsa málið í mörg ár, þegar hann lét til skarar skríða í þess- ari fjórðu veiðiför sinni. Óhætt er að fullyrða, að hugmyndin um uppreisn hafi hvarflað að honum fyrr en af henni varð. Taumlaus hroki hans og skap- ofsi hljóta að hafa valdið á- rekstrum við yfirmennina. En 9'& hann hratt ekki fyrirætlun sinni í framkvæmd, fyrr en hann sigldi sem hvalaskytta með Tóm- asi Worth skipstjóra. Worth var skipstjóri á hval- veiðiskipinu Globe, sem lét úr höfn í Edgartown 15. desember 1822. Sjómenn þeirra tíma voru að vísu ekki eins hjátrúarfullir og af er látið; þó höfðu menn fyrir satt, að ráða mætti af ýms_ um fyrirboðum, hvort sjóferð gengi vel eða illa.Hinir illufyrir- boðarlétuekkiásérstanda.Globe var ekki fyrr komið út úr höfn- inni en alvarleg bilun varð á skipinu, og neyddist skipstjóri til að sigla aftur til lands. Dag- inn eftir var aftur látið úr höfn, en þá hreppti skipið mótbyr og varð að hleypa undan veðrinu upp að ströndinni. Þegar Globe var komið út á mitt Atlantsaf eftir tólf daga siglingu, gerði ofsaveður. Veðrið stóð í tvo daga og var skipið í mikilli hættu statt; það var aðeins fyrir dugn- að og þrautseigju manna eins og Comstocks að Globe hélzt ofansjávar. Á leiðinni suður At- lantshaf, fyrir suðurodda Ame- ríku og norður Kyrrahaf, sáust aðeins tveir hvalir. Það var eng- um efa bundið, að þetta voru allt illir fyrirboðar. Sigling Globe var áreiðanlega feigðar- för. Var Worth skipstjóra þetta ljóst? Stafaði hrottaskapur hans af því að förin gekk ekki að óskum? Nokkrir hásetar kvörtuðu yfir fæðihu þegar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.