Vísir - 17.06.1944, Side 20

Vísir - 17.06.1944, Side 20
20 VlSIR ÞJÓÐHÁTÍÐARBLAÐ * um hennar mikils kvenlegs þokka. Hún hefir lengst af átt lieima í Danmörku, að undan- skildum fáeinum árum er liún dvaldi hér. í bænum, og þess vegna er tiltölulega fátt af myndum hennar til hér á landi. Hún hefir einnig stundað list- vefnað með ágætum árangri. í Danmörku nýtur hún mikils álits og víðar um Norðurlönd, og berast sífellt fréttir um sýn- ingar hennar, sem athygli vekja. Athyglisverðan persónuleik og fráhæra leikni í málaralist sýnir Finnur Jónsson, sem stundaði nám í Danmörku og Þýzkalandi og lilotnaðist ungum sá lieiður að komast í félagsskap merkra brautryðjenda í nú- tímalist, „Sturm“-félagsskap- inn. Útaf fyrir sig væri það nægilegt lof um Finn að geta þátttöku hans í þessum félags- skap, þvi að einn af aðalforvíg- ismönnum „Sturms“ var sjálf- ur Picasso, öndvegismálari nú- tímans. Þegar á fyrstu sýningu sinni í Reykjavík, 1924, sýndi Finnur glöggt hvers af lionum var að vænta. Gat þar meðal annars að lita djarflega og stórt hugsaða mynd af fiskimönnum í róðri. Á því sviði hefir Finnur unnið mikið og merkilegt braut- ryðjendastarf. Á sömu sýningu sýndi liann atliyglisverðar til- raunir i „abstrakt“ list, en þær hafa um sinn orðið að vikja fyr- ir raunhæfara efni, þótt engan veginn sé útilokað að Finnur hverfi aftur frá þeim harða real- isma, sem hann hefir stundað um nokkurt árabil. Á síðustu sýningu hans mátti sjá nýstár- lega tegund af kyrralífi úr ís- lenzkri náttúru, og er þessa get- ið til dæmis úm það að hann er sífellt að leita að nýjum form- um. Jón Þorleifsson stundaði nám í Kaupmannahöfn og markaði sér ungur fastan stíl og sér- kenni. Hann er fyrst og fremst impressionisti, enda mjög lit- liagur að upplagi. Hann byggir myndir sinar af næmum smekk og miklu Mtarauga og virðist oft viljandi forðast perspektiv að dæmi liinna unaðslegu málara ítölsku miðaldanna, sem stund- um eru af misskilningi nefndir „hinir frumstæðu“ (les primi- tifs). Jón er mjög myndglöggur og hefir ritað mikið um mynd- list. Gunnlaugur Blöndal stundaði aðallega nám í Frakklandi og er sennilega einhver mesti kólor- isti íslenzkra málara. Hann er einnig frábær hægleiksmaður, svo að erfiðustu form Ieika í höndum þans. Hann hafði lok- ið prófi í tréskurði, er hann hóf málaranám. Þótt Gunnlaugur sé franskmenntaður, er hann á- lcaflega norrænn í anda og sam- einar hann það suðrænum ynd- isþokka á hinn sérkennilegasta liátt. IJann nýtur mikils álits ut- anlands, einkum á Norðurlönd- um. ' Eggert Laxdal er maður lilé- drægur og yfirlætislaus, og ber því ekki mikið á honum meðal þessarar listamannakynslóðar. En myndir hans-sýna að hann býr yfir mikilli smekkvísi og tækni. Brynjólfur Þórðarson er látinn fyrir noklcrum árum. Hann málaði talsvert af andlits- myndum og náði í þeim góðum Við uppsátrið (málverk eftir Finn Jónsson). tilþrifum. Ásgeir Bjarnþórsson liefir upp á síðkastið aðallega stundað andlitsmyndagerð og náð mikilli leikni. IJinsvegar hefir Eyjólfur Eyfells næstum eingöngu málað landslagsmynd- ir í hefðhundnu formi en af mik- illi einlægni og litagleði. Frey- móður Jóhannesson er afkasta- mikill málari, sem stundar jöfn- um höndum landslagsmyndir og andlit. Myndhöggvarar. Nina Sæmunsdóttir fór ung utan til höggmyndanáms og í Danmörku. Hún vakti brátt athygli fyrir sérstæða leikni og fágaðan stíl. Hún hefir ekld starfað hér á landi, og eiga Is- lendingar aðeins eina mynd hennar, „Móðurást“, eign Reykjavíkurbæjar, er stendur í Lækjargötugarði. Nína stundar nú list sína í Ameríku. Leikkonan Hedy Lamarr og brjóstlíkan af henni eftir Nínu Sæmundsdóttur. Gúðmundur Einarsson er fjölhæfur og mikilvirkur lista- maður, sem í upphafi lagði fyr- ir sig myndhöggvaralist. En í reyndinni hafa afköst hans orð- ið miklu meiri i málaralist og svartlist. IJann hefir einnig komið upp alhnikilli stárfsemi í keramik og brennir fjölda leirkerja og smágripa úr leir. Sem myndhöggvari hefir liann skreytt tvö hús í Reykjavík, Austurstræti 14 og Reykjavíkur S'umarlandslag (málverk eftir Jón Þorleifsson). Apótek. ■ Model mmm (málverlc cftir Gurinlaug Blöndal).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.