Vísir - 17.06.1944, Síða 20

Vísir - 17.06.1944, Síða 20
20 VlSIR ÞJÓÐHÁTÍÐARBLAÐ * um hennar mikils kvenlegs þokka. Hún hefir lengst af átt lieima í Danmörku, að undan- skildum fáeinum árum er liún dvaldi hér. í bænum, og þess vegna er tiltölulega fátt af myndum hennar til hér á landi. Hún hefir einnig stundað list- vefnað með ágætum árangri. í Danmörku nýtur hún mikils álits og víðar um Norðurlönd, og berast sífellt fréttir um sýn- ingar hennar, sem athygli vekja. Athyglisverðan persónuleik og fráhæra leikni í málaralist sýnir Finnur Jónsson, sem stundaði nám í Danmörku og Þýzkalandi og lilotnaðist ungum sá lieiður að komast í félagsskap merkra brautryðjenda í nú- tímalist, „Sturm“-félagsskap- inn. Útaf fyrir sig væri það nægilegt lof um Finn að geta þátttöku hans í þessum félags- skap, þvi að einn af aðalforvíg- ismönnum „Sturms“ var sjálf- ur Picasso, öndvegismálari nú- tímans. Þegar á fyrstu sýningu sinni í Reykjavík, 1924, sýndi Finnur glöggt hvers af lionum var að vænta. Gat þar meðal annars að lita djarflega og stórt hugsaða mynd af fiskimönnum í róðri. Á því sviði hefir Finnur unnið mikið og merkilegt braut- ryðjendastarf. Á sömu sýningu sýndi liann atliyglisverðar til- raunir i „abstrakt“ list, en þær hafa um sinn orðið að vikja fyr- ir raunhæfara efni, þótt engan veginn sé útilokað að Finnur hverfi aftur frá þeim harða real- isma, sem hann hefir stundað um nokkurt árabil. Á síðustu sýningu hans mátti sjá nýstár- lega tegund af kyrralífi úr ís- lenzkri náttúru, og er þessa get- ið til dæmis úm það að hann er sífellt að leita að nýjum form- um. Jón Þorleifsson stundaði nám í Kaupmannahöfn og markaði sér ungur fastan stíl og sér- kenni. Hann er fyrst og fremst impressionisti, enda mjög lit- liagur að upplagi. Hann byggir myndir sinar af næmum smekk og miklu Mtarauga og virðist oft viljandi forðast perspektiv að dæmi liinna unaðslegu málara ítölsku miðaldanna, sem stund- um eru af misskilningi nefndir „hinir frumstæðu“ (les primi- tifs). Jón er mjög myndglöggur og hefir ritað mikið um mynd- list. Gunnlaugur Blöndal stundaði aðallega nám í Frakklandi og er sennilega einhver mesti kólor- isti íslenzkra málara. Hann er einnig frábær hægleiksmaður, svo að erfiðustu form Ieika í höndum þans. Hann hafði lok- ið prófi í tréskurði, er hann hóf málaranám. Þótt Gunnlaugur sé franskmenntaður, er hann á- lcaflega norrænn í anda og sam- einar hann það suðrænum ynd- isþokka á hinn sérkennilegasta liátt. IJann nýtur mikils álits ut- anlands, einkum á Norðurlönd- um. ' Eggert Laxdal er maður lilé- drægur og yfirlætislaus, og ber því ekki mikið á honum meðal þessarar listamannakynslóðar. En myndir hans-sýna að hann býr yfir mikilli smekkvísi og tækni. Brynjólfur Þórðarson er látinn fyrir noklcrum árum. Hann málaði talsvert af andlits- myndum og náði í þeim góðum Við uppsátrið (málverk eftir Finn Jónsson). tilþrifum. Ásgeir Bjarnþórsson liefir upp á síðkastið aðallega stundað andlitsmyndagerð og náð mikilli leikni. IJinsvegar hefir Eyjólfur Eyfells næstum eingöngu málað landslagsmynd- ir í hefðhundnu formi en af mik- illi einlægni og litagleði. Frey- móður Jóhannesson er afkasta- mikill málari, sem stundar jöfn- um höndum landslagsmyndir og andlit. Myndhöggvarar. Nina Sæmunsdóttir fór ung utan til höggmyndanáms og í Danmörku. Hún vakti brátt athygli fyrir sérstæða leikni og fágaðan stíl. Hún hefir ekld starfað hér á landi, og eiga Is- lendingar aðeins eina mynd hennar, „Móðurást“, eign Reykjavíkurbæjar, er stendur í Lækjargötugarði. Nína stundar nú list sína í Ameríku. Leikkonan Hedy Lamarr og brjóstlíkan af henni eftir Nínu Sæmundsdóttur. Gúðmundur Einarsson er fjölhæfur og mikilvirkur lista- maður, sem í upphafi lagði fyr- ir sig myndhöggvaralist. En í reyndinni hafa afköst hans orð- ið miklu meiri i málaralist og svartlist. IJann hefir einnig komið upp alhnikilli stárfsemi í keramik og brennir fjölda leirkerja og smágripa úr leir. Sem myndhöggvari hefir liann skreytt tvö hús í Reykjavík, Austurstræti 14 og Reykjavíkur S'umarlandslag (málverk eftir Jón Þorleifsson). Apótek. ■ Model mmm (málverlc cftir Gurinlaug Blöndal).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.