Vísir - 17.06.1944, Side 82

Vísir - 17.06.1944, Side 82
82 VÍSIR — ÞJ.ÓÐHÁTÍÐARBLAÐ Flugvél Flugfélags Islands (Beechcraft vél fyrir 8 farþega). verið reynt að fá hið opinbera til þess að hefja flugferðir, sem ekki tókst heldur, sakir gjald- eyriserfiðleika, þrátt fyrir mik- inn áhuga þáverandi samgöngu- málaráðherra og vilyrði sam- göngumálanefndar og fjárveit- inganefndar Alþingis fyrir fjár- veitingu í þessu skyni. Það var ánægjulegt að Ak- ureyringar skyldu verða til þess að hefja flugferðir að nýju, eft- ir að þær höfðu legið niðri i 7 ár. Sýnir þetta bezt, svo sem vera ber, að framkvæmdir merkra mála eru engan veginn bundnar við' höfuðstaðinn, en það má líka segja að Akureyr- ingum hafi verið brýn nauðsyn greiðra samgangna við Reykja- vík og því hafi þessi fram- kvæmd verið afar eðlileg. Eftir að Flugfélag Akureyrar h/f hafði starfað í tvö ár, þótti rétt að skipta um nafn á félaginu og gefa öllum landsmönnum kost á þátttöku í félaginu. Fé- lagið var þá skírt Flugfélag Is- lands h/f og var aðsetur þess flutt frá Akureyri til Reykja- víkur. Flugfélagið hefir dafnað vel og aukið flugvélakost sinn, þratt fyrir erfiðleika samfara yfirstandandi styrjöld. Flugfé- lag Islands h/f, hið þriðja, virð- ist hafa alla möguleika til mik- illa afkasta á sviði flugmálanna. Þjóðin lítur til þessa hálfstálp- aða óskabarns síns á hátíðis- degi sínum og heitir á það að bera nafn með rentu. Það er gróandi í flugmálum Islands. Þau hafa þróast hægt en örugglega síðan 1936 og er nú ekki lengur mikil hætta á því, að flugið leggist niður, lík- lega verður þróunin jöfn og ör- ugg hér eftir. Nýlega er stofnað nýtt flugfélag, Loftleiðir h/f, og sýnir það bezt hvílíkt kapp er að komast í flugmál vor. Að hinu nýja félagi standa ungir og djarfir flugmenn, sem ef- laust eiga eftir að leggja mikinn skerf til flugmála vorra. Hvað ber framtíðin í skauti sími í þessum málum? Þannig mun þjóðin spyrja og sérstak- lega nú, á þessum einstöku og glæsilegu tímamótum þjóðar vorrar. Flugið mun án efa eiga eftir að vinna marga og glæsi- lega sigra í samgöngumálum vorum á komandi árum, en þeir sigrar verða ekki unnir án mik- illa fjárhagslegra fórna og mik- illar og djarfrar baráttu. Þjóðin mun sjálfsagt eiga eft- ir að fá áföll i þessum málum, sem öðrum samgöngumálum, en hún á að harðna við hverja raun; sigrar vinnast ekki nema fyrir baráttu, og rósir vaxa ekki án þyrna. Innanlandsflugið mun, er sæmilega reglubundnar og ó- dýrar flugferðir eru komnar á, eiga eftir að taka að sér megnið af farþegaflutningi milli fjar- lægra héraða og höfuðstaðarins. Sömuleiðis má gera ráð fyrir reglubundnum flugsamgöngum milli Reykjavikur og staða, sem illa eru settir með samgöngur, I. d. Akraness og Borgarnéss. Takist að gera nothæfan flug- völl í Vestmannaeyjum, má bú- ast við miklu fjöri í flugsarn- göngum milli lands og Eyja. Hinn gífurlegi tímasparnaður og þægindi, ásamt síauknu ör- yggi, sem er þvi samfara að fljúga milli staða, tryggja flug- inu sigur yfir öðrum samgöngu- tækjum. Þeir, sem vanir eru orðnir því, að fljúga á milli Reykjavíkur og Akureyrar á 55 mínútum, kinoka sér eðlilega við því, að fara sömu vegalengd á 15—18 klst. 1 bifreið, eða 2—3 sólarhringum að vetrarlagi, þeg- ar bílvegir eru lokaðir og fara verður með skipum. Þá er enn einn þáttur innan- landsflugsins, sem ekki má gleyma, en það er einkaflugið. Allt virðist benda til þess, að þróun einkaflugsins hér hjá okkur verði sérlega ör strax að styrjöldinni afstaðinni. Fyrsta skilyrði þess, að þetta megi tak- ast, er að menn hætti að líta á það sem einhvern svartagald- ur, að geta flogið. Tími galdra- kerlinganna á kústskaftinu er löngu liðinn. I dag fer verzlun- armaðurinn, verkamaðurinn eða bóndinn á einkaflugskóla, tek- ur 15—20 flugtíma kennslu, kaupir að því loknu flugvél, sem kostar 6.500 til 12.000 kr. í Bandaríkjum Norður-Ameríku og flýgur siðan hvert á land sem vill. Framboð ódýrra einkaflug- véla mun að striðinu loknu verða gífurlegt, og það er rétt að geta þess hér, að verksmiðj- urnar framleiða, vegna hins gíf- urlega stranga framleiðslueftir- lits, sem er með flugvélaiðnað- inum, ekki nema góðar og ör- uggar flugvélar. Það er því lítil hætta á að menn kaupi köttinn í sekknum, er menn kaupa nýja einkaflugvél, jafnvel þótt hún kosti ekki nema 6000.00 kr. í er- lendri höfn. Landið okkar er mjög heppi- legt fyrir einkaflug, vegir lélegir og vegalengdir milli landshluta miklar, og það, sem ræður úr- slitum, sjálfgerðir flugvellir í nálega hverju héraði. Eg vil skora á unga sem gamla, að gefa þessu atriði flugmálanna verðskuldaðan gaum, því að það er vel þess virði. Þá fyrst munu mehn fara að þekkja og njóta okkar yndisfagra lands til hlýtar. Fyrir ekki ýkja mörgum ár- um var það trú manna, að Is- lendingar gætu ekki siglt á milli landa. Þessu trúir nú enginn Is- lendingur, reynslan hefir sann- að hið gagnstæða. I dag kunna að vera til þeir Islendingar, sem halda, að við eigum að halda okkur við innanlandsflugið og láta erlend flugfélög um að halda uppi ferðum milli Islands og annarra landa. Þeir halda ef til vill, eins og fyrirrennarar þeirra, að íslenzkir flugmenn geti ekki haldið uppi flugsam- göngum við önnur lönd. En hér skulum við einmitt vera vel á verði, þvi að enda þótt að horf- ur séu vænlegar í innanlands- fluginu, eru þær enn glæsilegri í millilandafluginu. Við Islend- ingar verðum að vera viðbúnir þvf, að taka þátt í samvinnu um flugleiðir frá Islandi til Norður- Nýjasta flugvél Flugfélags Islands (tveggja hreyfla Dragon Rapide vél fyrir 8 farþega). Flugvél Flugfélagsins Loftleiðir h/f (þriggja farþega Stinson sjóvél).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.