Vísir - 17.06.1944, Blaðsíða 82

Vísir - 17.06.1944, Blaðsíða 82
82 VÍSIR — ÞJ.ÓÐHÁTÍÐARBLAÐ Flugvél Flugfélags Islands (Beechcraft vél fyrir 8 farþega). verið reynt að fá hið opinbera til þess að hefja flugferðir, sem ekki tókst heldur, sakir gjald- eyriserfiðleika, þrátt fyrir mik- inn áhuga þáverandi samgöngu- málaráðherra og vilyrði sam- göngumálanefndar og fjárveit- inganefndar Alþingis fyrir fjár- veitingu í þessu skyni. Það var ánægjulegt að Ak- ureyringar skyldu verða til þess að hefja flugferðir að nýju, eft- ir að þær höfðu legið niðri i 7 ár. Sýnir þetta bezt, svo sem vera ber, að framkvæmdir merkra mála eru engan veginn bundnar við' höfuðstaðinn, en það má líka segja að Akureyr- ingum hafi verið brýn nauðsyn greiðra samgangna við Reykja- vík og því hafi þessi fram- kvæmd verið afar eðlileg. Eftir að Flugfélag Akureyrar h/f hafði starfað í tvö ár, þótti rétt að skipta um nafn á félaginu og gefa öllum landsmönnum kost á þátttöku í félaginu. Fé- lagið var þá skírt Flugfélag Is- lands h/f og var aðsetur þess flutt frá Akureyri til Reykja- víkur. Flugfélagið hefir dafnað vel og aukið flugvélakost sinn, þratt fyrir erfiðleika samfara yfirstandandi styrjöld. Flugfé- lag Islands h/f, hið þriðja, virð- ist hafa alla möguleika til mik- illa afkasta á sviði flugmálanna. Þjóðin lítur til þessa hálfstálp- aða óskabarns síns á hátíðis- degi sínum og heitir á það að bera nafn með rentu. Það er gróandi í flugmálum Islands. Þau hafa þróast hægt en örugglega síðan 1936 og er nú ekki lengur mikil hætta á því, að flugið leggist niður, lík- lega verður þróunin jöfn og ör- ugg hér eftir. Nýlega er stofnað nýtt flugfélag, Loftleiðir h/f, og sýnir það bezt hvílíkt kapp er að komast í flugmál vor. Að hinu nýja félagi standa ungir og djarfir flugmenn, sem ef- laust eiga eftir að leggja mikinn skerf til flugmála vorra. Hvað ber framtíðin í skauti sími í þessum málum? Þannig mun þjóðin spyrja og sérstak- lega nú, á þessum einstöku og glæsilegu tímamótum þjóðar vorrar. Flugið mun án efa eiga eftir að vinna marga og glæsi- lega sigra í samgöngumálum vorum á komandi árum, en þeir sigrar verða ekki unnir án mik- illa fjárhagslegra fórna og mik- illar og djarfrar baráttu. Þjóðin mun sjálfsagt eiga eft- ir að fá áföll i þessum málum, sem öðrum samgöngumálum, en hún á að harðna við hverja raun; sigrar vinnast ekki nema fyrir baráttu, og rósir vaxa ekki án þyrna. Innanlandsflugið mun, er sæmilega reglubundnar og ó- dýrar flugferðir eru komnar á, eiga eftir að taka að sér megnið af farþegaflutningi milli fjar- lægra héraða og höfuðstaðarins. Sömuleiðis má gera ráð fyrir reglubundnum flugsamgöngum milli Reykjavikur og staða, sem illa eru settir með samgöngur, I. d. Akraness og Borgarnéss. Takist að gera nothæfan flug- völl í Vestmannaeyjum, má bú- ast við miklu fjöri í flugsarn- göngum milli lands og Eyja. Hinn gífurlegi tímasparnaður og þægindi, ásamt síauknu ör- yggi, sem er þvi samfara að fljúga milli staða, tryggja flug- inu sigur yfir öðrum samgöngu- tækjum. Þeir, sem vanir eru orðnir því, að fljúga á milli Reykjavíkur og Akureyrar á 55 mínútum, kinoka sér eðlilega við því, að fara sömu vegalengd á 15—18 klst. 1 bifreið, eða 2—3 sólarhringum að vetrarlagi, þeg- ar bílvegir eru lokaðir og fara verður með skipum. Þá er enn einn þáttur innan- landsflugsins, sem ekki má gleyma, en það er einkaflugið. Allt virðist benda til þess, að þróun einkaflugsins hér hjá okkur verði sérlega ör strax að styrjöldinni afstaðinni. Fyrsta skilyrði þess, að þetta megi tak- ast, er að menn hætti að líta á það sem einhvern svartagald- ur, að geta flogið. Tími galdra- kerlinganna á kústskaftinu er löngu liðinn. I dag fer verzlun- armaðurinn, verkamaðurinn eða bóndinn á einkaflugskóla, tek- ur 15—20 flugtíma kennslu, kaupir að því loknu flugvél, sem kostar 6.500 til 12.000 kr. í Bandaríkjum Norður-Ameríku og flýgur siðan hvert á land sem vill. Framboð ódýrra einkaflug- véla mun að striðinu loknu verða gífurlegt, og það er rétt að geta þess hér, að verksmiðj- urnar framleiða, vegna hins gíf- urlega stranga framleiðslueftir- lits, sem er með flugvélaiðnað- inum, ekki nema góðar og ör- uggar flugvélar. Það er því lítil hætta á að menn kaupi köttinn í sekknum, er menn kaupa nýja einkaflugvél, jafnvel þótt hún kosti ekki nema 6000.00 kr. í er- lendri höfn. Landið okkar er mjög heppi- legt fyrir einkaflug, vegir lélegir og vegalengdir milli landshluta miklar, og það, sem ræður úr- slitum, sjálfgerðir flugvellir í nálega hverju héraði. Eg vil skora á unga sem gamla, að gefa þessu atriði flugmálanna verðskuldaðan gaum, því að það er vel þess virði. Þá fyrst munu mehn fara að þekkja og njóta okkar yndisfagra lands til hlýtar. Fyrir ekki ýkja mörgum ár- um var það trú manna, að Is- lendingar gætu ekki siglt á milli landa. Þessu trúir nú enginn Is- lendingur, reynslan hefir sann- að hið gagnstæða. I dag kunna að vera til þeir Islendingar, sem halda, að við eigum að halda okkur við innanlandsflugið og láta erlend flugfélög um að halda uppi ferðum milli Islands og annarra landa. Þeir halda ef til vill, eins og fyrirrennarar þeirra, að íslenzkir flugmenn geti ekki haldið uppi flugsam- göngum við önnur lönd. En hér skulum við einmitt vera vel á verði, þvi að enda þótt að horf- ur séu vænlegar í innanlands- fluginu, eru þær enn glæsilegri í millilandafluginu. Við Islend- ingar verðum að vera viðbúnir þvf, að taka þátt í samvinnu um flugleiðir frá Islandi til Norður- Nýjasta flugvél Flugfélags Islands (tveggja hreyfla Dragon Rapide vél fyrir 8 farþega). Flugvél Flugfélagsins Loftleiðir h/f (þriggja farþega Stinson sjóvél).
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.