Vísir - 17.06.1944, Síða 82

Vísir - 17.06.1944, Síða 82
82 VÍSIR — ÞJ.ÓÐHÁTÍÐARBLAÐ Flugvél Flugfélags Islands (Beechcraft vél fyrir 8 farþega). verið reynt að fá hið opinbera til þess að hefja flugferðir, sem ekki tókst heldur, sakir gjald- eyriserfiðleika, þrátt fyrir mik- inn áhuga þáverandi samgöngu- málaráðherra og vilyrði sam- göngumálanefndar og fjárveit- inganefndar Alþingis fyrir fjár- veitingu í þessu skyni. Það var ánægjulegt að Ak- ureyringar skyldu verða til þess að hefja flugferðir að nýju, eft- ir að þær höfðu legið niðri i 7 ár. Sýnir þetta bezt, svo sem vera ber, að framkvæmdir merkra mála eru engan veginn bundnar við' höfuðstaðinn, en það má líka segja að Akureyr- ingum hafi verið brýn nauðsyn greiðra samgangna við Reykja- vík og því hafi þessi fram- kvæmd verið afar eðlileg. Eftir að Flugfélag Akureyrar h/f hafði starfað í tvö ár, þótti rétt að skipta um nafn á félaginu og gefa öllum landsmönnum kost á þátttöku í félaginu. Fé- lagið var þá skírt Flugfélag Is- lands h/f og var aðsetur þess flutt frá Akureyri til Reykja- víkur. Flugfélagið hefir dafnað vel og aukið flugvélakost sinn, þratt fyrir erfiðleika samfara yfirstandandi styrjöld. Flugfé- lag Islands h/f, hið þriðja, virð- ist hafa alla möguleika til mik- illa afkasta á sviði flugmálanna. Þjóðin lítur til þessa hálfstálp- aða óskabarns síns á hátíðis- degi sínum og heitir á það að bera nafn með rentu. Það er gróandi í flugmálum Islands. Þau hafa þróast hægt en örugglega síðan 1936 og er nú ekki lengur mikil hætta á því, að flugið leggist niður, lík- lega verður þróunin jöfn og ör- ugg hér eftir. Nýlega er stofnað nýtt flugfélag, Loftleiðir h/f, og sýnir það bezt hvílíkt kapp er að komast í flugmál vor. Að hinu nýja félagi standa ungir og djarfir flugmenn, sem ef- laust eiga eftir að leggja mikinn skerf til flugmála vorra. Hvað ber framtíðin í skauti sími í þessum málum? Þannig mun þjóðin spyrja og sérstak- lega nú, á þessum einstöku og glæsilegu tímamótum þjóðar vorrar. Flugið mun án efa eiga eftir að vinna marga og glæsi- lega sigra í samgöngumálum vorum á komandi árum, en þeir sigrar verða ekki unnir án mik- illa fjárhagslegra fórna og mik- illar og djarfrar baráttu. Þjóðin mun sjálfsagt eiga eft- ir að fá áföll i þessum málum, sem öðrum samgöngumálum, en hún á að harðna við hverja raun; sigrar vinnast ekki nema fyrir baráttu, og rósir vaxa ekki án þyrna. Innanlandsflugið mun, er sæmilega reglubundnar og ó- dýrar flugferðir eru komnar á, eiga eftir að taka að sér megnið af farþegaflutningi milli fjar- lægra héraða og höfuðstaðarins. Sömuleiðis má gera ráð fyrir reglubundnum flugsamgöngum milli Reykjavikur og staða, sem illa eru settir með samgöngur, I. d. Akraness og Borgarnéss. Takist að gera nothæfan flug- völl í Vestmannaeyjum, má bú- ast við miklu fjöri í flugsarn- göngum milli lands og Eyja. Hinn gífurlegi tímasparnaður og þægindi, ásamt síauknu ör- yggi, sem er þvi samfara að fljúga milli staða, tryggja flug- inu sigur yfir öðrum samgöngu- tækjum. Þeir, sem vanir eru orðnir því, að fljúga á milli Reykjavíkur og Akureyrar á 55 mínútum, kinoka sér eðlilega við því, að fara sömu vegalengd á 15—18 klst. 1 bifreið, eða 2—3 sólarhringum að vetrarlagi, þeg- ar bílvegir eru lokaðir og fara verður með skipum. Þá er enn einn þáttur innan- landsflugsins, sem ekki má gleyma, en það er einkaflugið. Allt virðist benda til þess, að þróun einkaflugsins hér hjá okkur verði sérlega ör strax að styrjöldinni afstaðinni. Fyrsta skilyrði þess, að þetta megi tak- ast, er að menn hætti að líta á það sem einhvern svartagald- ur, að geta flogið. Tími galdra- kerlinganna á kústskaftinu er löngu liðinn. I dag fer verzlun- armaðurinn, verkamaðurinn eða bóndinn á einkaflugskóla, tek- ur 15—20 flugtíma kennslu, kaupir að því loknu flugvél, sem kostar 6.500 til 12.000 kr. í Bandaríkjum Norður-Ameríku og flýgur siðan hvert á land sem vill. Framboð ódýrra einkaflug- véla mun að striðinu loknu verða gífurlegt, og það er rétt að geta þess hér, að verksmiðj- urnar framleiða, vegna hins gíf- urlega stranga framleiðslueftir- lits, sem er með flugvélaiðnað- inum, ekki nema góðar og ör- uggar flugvélar. Það er því lítil hætta á að menn kaupi köttinn í sekknum, er menn kaupa nýja einkaflugvél, jafnvel þótt hún kosti ekki nema 6000.00 kr. í er- lendri höfn. Landið okkar er mjög heppi- legt fyrir einkaflug, vegir lélegir og vegalengdir milli landshluta miklar, og það, sem ræður úr- slitum, sjálfgerðir flugvellir í nálega hverju héraði. Eg vil skora á unga sem gamla, að gefa þessu atriði flugmálanna verðskuldaðan gaum, því að það er vel þess virði. Þá fyrst munu mehn fara að þekkja og njóta okkar yndisfagra lands til hlýtar. Fyrir ekki ýkja mörgum ár- um var það trú manna, að Is- lendingar gætu ekki siglt á milli landa. Þessu trúir nú enginn Is- lendingur, reynslan hefir sann- að hið gagnstæða. I dag kunna að vera til þeir Islendingar, sem halda, að við eigum að halda okkur við innanlandsflugið og láta erlend flugfélög um að halda uppi ferðum milli Islands og annarra landa. Þeir halda ef til vill, eins og fyrirrennarar þeirra, að íslenzkir flugmenn geti ekki haldið uppi flugsam- göngum við önnur lönd. En hér skulum við einmitt vera vel á verði, þvi að enda þótt að horf- ur séu vænlegar í innanlands- fluginu, eru þær enn glæsilegri í millilandafluginu. Við Islend- ingar verðum að vera viðbúnir þvf, að taka þátt í samvinnu um flugleiðir frá Islandi til Norður- Nýjasta flugvél Flugfélags Islands (tveggja hreyfla Dragon Rapide vél fyrir 8 farþega). Flugvél Flugfélagsins Loftleiðir h/f (þriggja farþega Stinson sjóvél).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.