Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.12.1912, Qupperneq 3

Skírnir - 01.12.1912, Qupperneq 3
Skáldspekingurinn Jean-Marie Guyau. 291 sturluðu fólki. Með því nú að telja fólki þessu trú um það í dáleiðslunni, að það væri í raun og veru ekkert sjúkt og að brestir þess væru tóm ímyndun eða hugarburður, og með því að brýna fyrir því að vera svo og svo eða haga sér svo og svo, er það vaknaði, tókst að minsta kosti stundum að lækna það og gera það eins og að nýj- um og betri mönnum. Þetta gaf nú Guyau tileíni til samanburðar. Eins og menn í dáleiðslunni með fortölunum einum saman (sug- gestion) geta upprætt gamlar venjur og innrætt mönnum nýjar skyldur, eins ættu menn í vökunni og á eðlilegan hátt að geta ýmist upprætt eða innrætt öðrum það, sem þeim þætti mestu varða. Og svo heldur Guyau því fram, að uppeldið sé í raun og veru ekki annað en samfeld innræting ákveðinna siðaboða. Fyrir hinar iðulegu for- tölur og fyrirdæmi slær boðum þessum, sem í fyrstu eru að eins u t a n b o ð (heterosuggestions), smám saman iun, svo að þau að síðustu verða að innanboðum (autosug- gestions), að innra lögmáli. Það sem mönnum er kent i trú, lögum og siðum er i raun og veru ekki annað en slík utanboð, sem hvíslað er í eyru heilla þjóða, þangað til þeim er slegið inn og þau eru orðin að svo nefndri rödd samvizkunnar. En nú er eftir að vita, hvernig hægast er að smeygja þessum siðaboðum inn hjá unglingunum. Þar er Guyau, eins og þegar er drepið á, eindregið þeirrar skoðunar, að lempnin og lagnin só bezt og mönnum beri sem mest má verða að forðast allar óþarfa átölur og refsingar. Einkum ber mönnum að forðast að telja börnunum trú um, að þau séu ístöðulaus og ónýt eða vond og þrjózk, því að þetta verður ýmist til þess að veikja trú barnanna á sjálfum sér eða koma inn hjá þeim þrjózku og kergju. Og í sambandi við þetta gerir Guyau þá athugasemd, að kirkjan hafi komið miklu illu til leiðar með þvi að telja mönnum trú um syndasekt sína og þróttleysi til hins góða. Hina aðferð- ina telur hann miklu heillavænlegri að telja börnunum trú um, að þau séu góð að upplagi, þótt þeim geti yfir-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.