Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.12.1912, Blaðsíða 56

Skírnir - 01.12.1912, Blaðsíða 56
344 Nokkrar athuganir nm islenzkar bókmentir á 12. og 13. öld. veg eins og höfundurinn biðji afsökunar á þvi að hann< telji sig með hinum. Væri þetta ekki höf. sjálfur, hefði verið eðlilegast að staðið hefði blátt áfram: Ketill prestr Hermundarson var þjónustumaðr hans — eða »síðasti þjón- ustumaðr hans« — áðr hann andaðist. Eg tel þetta, þótt lítið sé, meðal annars einmitt vott þess, að Ketill prestur sé höfundur sögunnar1). Og svo bætist það við, er fyr var get- ið, að Ketili prestur tekur einmitt við kirkjulegum forráð- um í Skálholti eftir lát biskups, sem helzti og fremsti trúnaðarmaður hans, er biskup hefir bezt treyst tii slíkra hluta. Það er ennfremur lítill vafi á, að Pálssaga er sam- in þegar eftir fráfall biskups, líklega árin 1212-—1213, meðan Ketill prestur hafði forráð í Skálholti, enda sést það af sögunni sjálfri, að mjög skamt er liðið frá láti biskups þangað til sagan er rituð.s) Þorlákssaga hin eldri ber það með sér, að hún muni samin í Skálholti á dögum Páls biskups og líklega beint eftir tilmælum hans. En sennilegt þykir mér, að Hungur- vaka sé nokkru eldri, því að Þorláksssögu má skoða sem> framhald henrtar. Hyggur Guðbrandur (Bisks. I, XXXIII) að bæði Hungurvaka og Þorlákssaga hin eldri séu ritaðar *) Aö þetta smáorð „ok“ sé ekki alveg þýðingarlaust, þá er ræða er um að ákveða höfund sögunnar sýnir ljósast alveg sams konar dæmi úr prestssögu Gruðmundar hiskups Arasonar um Lamhkár ábóta Þor- gilsson, sem vafalaust má telja höfund þeirrar sögu (sbr. Guðbr. Vigfús- son í Bisks. I, LVIII—LX; B. M. Ólsen: Safn III, 225 o. fl.). En þar segir einmitt síðast i 34. kap. (Bisks. I, 403—464) þá er taldir eru prest- lingar þeir, er fylgdu biskupi: „Þar var ok Lambkárr son Þorgils prests Grunnsteinssonar11. Alveg samkynja dæmi: Söguhöfundurinn hnýtir sér síðustum aftan við hina. 2) Guðbr. Vigfússon hyggur (Bisks. I, XXXIII) aö sagan sé ekki rituð fyr en 1216—1220, og byggir það á niðurlagi 9. kap., þar sem talað er um stikumálið „ok voru þá lög á lögð eftir því sem ávalt hefir haldizt siðan“. (Bisks. I, 135). En af því að þessi lög voru sett ein- hvern tima i lögsögumannstíð Gissurar Hallssonar 1181—1200, og geta því eins verið frá hinum fyrri árum hans sem hinum siðari er þetta engin sönnun fyrir því að sagan sé rituð 1216—1220 fremur en 1212— 1213, eða með öðrum orðum engin ástæða gegn þvi, að sagan sé rituð' á næstu árum eftir lát biskups.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Skírnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.