Skírnir - 01.12.1912, Side 59
Nokferar athnganir um islenzkar hókmentir á 12. og 13. öld. 347
En það hygg eg vafalaust, að hann hafi verið bróðir Her-
niundar Koðranssonar og föðurbróðir Ketils, enda má telja
vist, að hann hafi einmitt átt heima í Borgarfirði, á sömu
stöðvum og Páll prestur Sölvason. Kallar söguhöfundur-
inn þá báða »skynsama menn.c En það er kunnugt um
Pál prest, að hann var hinn mesti skörungur og ágætis-
maður. Er ekki ólíklegt, að söguhöfundurinn (Ketill Her-
mundarson) hafi notað þetta tækifæri til að minnast lof-
samlega þessa föðurbróður síns og láta þess getið, að hann
hafi verið annar maðurinn i þessari trúnaðarför, enda
mátti honum það vel kunnugt vera. Þá vil eg og geta
þess, að hin eina vísa, sem stendur í Hungur-
vöku er eftir Runólf Ketilsson, móðurföður
Ketils Hermundarsonar, þ. e. vísan um kirkjusmíð
Klængs biskups í Skálhoiti: »Hraust er höll, sú er Kristi*
o. 8. frv. (Bisks. I, 82). Skyldi það vera tilviljun ein ?
Mætti ekki ætla, að söguritarinn hefði viljað halda uppi
minningu afa síns með því að halda visu þessari á lofti?
Það virðist mér að minsta kosti harla sennilegt. En auk
þess eru miklar líkur fyrir, að þeir Klængur biskup og
Runólfur hafi verið hinir mestu vinir, enda hafa þeir
verið jafnaldrar (Klængur biskup var fæddur 1105) og ná-
kunnugir norðan frá Hólum, því að Klængur var læri-
sveinn Jóns biskups helga og síðar hjá Katli biskupi föð-
ur Runólfs, líklega alla biskupstíð hans, og segir höfund-
ur Hungurvöku (Bisks. I, 80) að Klængur biskup hafi í
mörgu haft hans háttu góða. Gróa móðir Runólfs Ketils-
sonar dó einnig í Skálholti sem nunna á dögum Klængs
biskups. Og svo er að sjá sem Runólfur hafi um hríð
verið í Skálholti hjá Klængi, að minsta kosti um það leyti,
er kirkjusmíðin stóð yfir.1) Skyldi ekki einnig hið mikla
lof, er Klængur biskup fær i Hungurvöku, eiga meðfram
‘) Hugsazt getur auðvitað, að Runólfur hafi verið einn þeirra höfð-
ingja að norðan, er Klængur hiskup bauð til veizlu i Skálholti að kirkju-
smiðinni lokinni og hann hafi ort visuna við það tækifæri. En i Hungur-
vöku stendur visa þessi áður en skýrt er frá vigslu kirkjunnar og veizlu-
boði hiskupg.