Gefn - 01.01.1873, Side 89

Gefn - 01.01.1873, Side 89
89 sælustaðnum (Paradís) og niður á jörðina eður í hinn lægra líkamsheim og gefur manninum holdlegan líkama; það er hinni lægri vizku að þakka, að maðurinn verður ekki undir líkamanum. Af þessu er hið andlega (ro nvsu/ianxóv) komið um ailan heiminu. þá varð Jesús frelsari (<rwrýp) að koma, til þess að frelsa manninn frá glötun og sameina hann ljóssríkinu (7tfypwfj.a). Demiurgus hafði heitið gyð- íngum einúngis sálarlegum (fu^cxcp) Messíasi, og sem svo kemur Jesús í andlegum líkama ((Tajfiarc a&rjpixu)), og í skírninni sameinast hann Jesúsi frelsara. Endurlausnin er sameiníng við Krist og sigur yfir líkamanum. Allt er full- komnað, þegar hinar andlegu (pnevmatisku) náttúrur eru orðnar jhæfar til að komast í ljössríkið; hinar sálarlegu (psychisku) koma í ríki Demiurgus, því þær eru þaðan runnar; eu hið líkamlega verður að engu. Ofítar kallaðist einn flokkur, er trúði Gnosticismus: þeir draga nafn af höggorminum (o<pts), því hans gætir mjög hjá þeim (höggormsmenn). J>eir trúðu þannig, að einn er frumguð, frumljós, frununaður, upphaf alls (jSuOot) ; frá því útstreymir þagnarhyggjan (svvoca, acprj), sem er hinn annar maður; af henni streymir fram andinn eða hin æðri vizka (■nveupa, ý ava> aocpía); hún er svo fögur, að hæði frumljósið og þagnarhyggjan verða ástfángnar í henni, og eiga við henni hið algjörða mannlega ljósseðli, sem er hinn himneski Kristur, og hina kvennlegu vizku, eða hina lægri vizku (ayapMÍ}, npouvscxoi). Kristur sameinast ljóssríkinu (rJrtpujpa), en hin lægri vizka steypir sér niöur í óskepið og lífgar það; hún getur af sér heimshöfðíngjann (Demiurgum). sem einnig heitir laÁðaftacuð. Demiurgus getur af sér engil, og svo koll af kolli; þá kemur fram hin heilaga sjöund (sflSopa;), en hún skapar manninn, en hann er sálarlaus líkami. Demiurgus, sem ætlaði að sameinast frumljósinu, en lenti í miðríkinu (ror.oj psaorrj-o?), gefur manninum líf, en við það rennur allt guðlegt Ijós frá Demiurgus til mann- anna. þá speiglar Demiurgus sig í dýpsta óskepi (Chaos),
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110

x

Gefn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gefn
https://timarit.is/publication/93

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.