Gefn - 01.01.1873, Qupperneq 89

Gefn - 01.01.1873, Qupperneq 89
89 sælustaðnum (Paradís) og niður á jörðina eður í hinn lægra líkamsheim og gefur manninum holdlegan líkama; það er hinni lægri vizku að þakka, að maðurinn verður ekki undir líkamanum. Af þessu er hið andlega (ro nvsu/ianxóv) komið um ailan heiminu. þá varð Jesús frelsari (<rwrýp) að koma, til þess að frelsa manninn frá glötun og sameina hann ljóssríkinu (7tfypwfj.a). Demiurgus hafði heitið gyð- íngum einúngis sálarlegum (fu^cxcp) Messíasi, og sem svo kemur Jesús í andlegum líkama ((Tajfiarc a&rjpixu)), og í skírninni sameinast hann Jesúsi frelsara. Endurlausnin er sameiníng við Krist og sigur yfir líkamanum. Allt er full- komnað, þegar hinar andlegu (pnevmatisku) náttúrur eru orðnar jhæfar til að komast í ljössríkið; hinar sálarlegu (psychisku) koma í ríki Demiurgus, því þær eru þaðan runnar; eu hið líkamlega verður að engu. Ofítar kallaðist einn flokkur, er trúði Gnosticismus: þeir draga nafn af höggorminum (o<pts), því hans gætir mjög hjá þeim (höggormsmenn). J>eir trúðu þannig, að einn er frumguð, frumljós, frununaður, upphaf alls (jSuOot) ; frá því útstreymir þagnarhyggjan (svvoca, acprj), sem er hinn annar maður; af henni streymir fram andinn eða hin æðri vizka (■nveupa, ý ava> aocpía); hún er svo fögur, að hæði frumljósið og þagnarhyggjan verða ástfángnar í henni, og eiga við henni hið algjörða mannlega ljósseðli, sem er hinn himneski Kristur, og hina kvennlegu vizku, eða hina lægri vizku (ayapMÍ}, npouvscxoi). Kristur sameinast ljóssríkinu (rJrtpujpa), en hin lægri vizka steypir sér niöur í óskepið og lífgar það; hún getur af sér heimshöfðíngjann (Demiurgum). sem einnig heitir laÁðaftacuð. Demiurgus getur af sér engil, og svo koll af kolli; þá kemur fram hin heilaga sjöund (sflSopa;), en hún skapar manninn, en hann er sálarlaus líkami. Demiurgus, sem ætlaði að sameinast frumljósinu, en lenti í miðríkinu (ror.oj psaorrj-o?), gefur manninum líf, en við það rennur allt guðlegt Ijós frá Demiurgus til mann- anna. þá speiglar Demiurgus sig í dýpsta óskepi (Chaos),
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110

x

Gefn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gefn
https://timarit.is/publication/93

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.