Gefn - 01.01.1873, Síða 89

Gefn - 01.01.1873, Síða 89
89 sælustaðnum (Paradís) og niður á jörðina eður í hinn lægra líkamsheim og gefur manninum holdlegan líkama; það er hinni lægri vizku að þakka, að maðurinn verður ekki undir líkamanum. Af þessu er hið andlega (ro nvsu/ianxóv) komið um ailan heiminu. þá varð Jesús frelsari (<rwrýp) að koma, til þess að frelsa manninn frá glötun og sameina hann ljóssríkinu (7tfypwfj.a). Demiurgus hafði heitið gyð- íngum einúngis sálarlegum (fu^cxcp) Messíasi, og sem svo kemur Jesús í andlegum líkama ((Tajfiarc a&rjpixu)), og í skírninni sameinast hann Jesúsi frelsara. Endurlausnin er sameiníng við Krist og sigur yfir líkamanum. Allt er full- komnað, þegar hinar andlegu (pnevmatisku) náttúrur eru orðnar jhæfar til að komast í ljössríkið; hinar sálarlegu (psychisku) koma í ríki Demiurgus, því þær eru þaðan runnar; eu hið líkamlega verður að engu. Ofítar kallaðist einn flokkur, er trúði Gnosticismus: þeir draga nafn af höggorminum (o<pts), því hans gætir mjög hjá þeim (höggormsmenn). J>eir trúðu þannig, að einn er frumguð, frumljós, frununaður, upphaf alls (jSuOot) ; frá því útstreymir þagnarhyggjan (svvoca, acprj), sem er hinn annar maður; af henni streymir fram andinn eða hin æðri vizka (■nveupa, ý ava> aocpía); hún er svo fögur, að hæði frumljósið og þagnarhyggjan verða ástfángnar í henni, og eiga við henni hið algjörða mannlega ljósseðli, sem er hinn himneski Kristur, og hina kvennlegu vizku, eða hina lægri vizku (ayapMÍ}, npouvscxoi). Kristur sameinast ljóssríkinu (rJrtpujpa), en hin lægri vizka steypir sér niöur í óskepið og lífgar það; hún getur af sér heimshöfðíngjann (Demiurgum). sem einnig heitir laÁðaftacuð. Demiurgus getur af sér engil, og svo koll af kolli; þá kemur fram hin heilaga sjöund (sflSopa;), en hún skapar manninn, en hann er sálarlaus líkami. Demiurgus, sem ætlaði að sameinast frumljósinu, en lenti í miðríkinu (ror.oj psaorrj-o?), gefur manninum líf, en við það rennur allt guðlegt Ijós frá Demiurgus til mann- anna. þá speiglar Demiurgus sig í dýpsta óskepi (Chaos),
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110

x

Gefn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gefn
https://timarit.is/publication/93

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.