Árbók Landsbókasafns Íslands - 01.01.1971, Side 130

Árbók Landsbókasafns Íslands - 01.01.1971, Side 130
130 MENNTUN BÓKAVARÐA verði á því af skiljanlegum ástæðum, að slíkum námskeiðum verði komið á hér, en hugsanlegt er, að við gætum bætt okkur það upp með myndun umræðuhópa um til- tekin viðfangsefni eða jafnvel eins konar klúbbstarfsemi. Einnig mættu íslenzkir bóka- verðir hugsa til þátttöku í erlendum námskeiðum af því tagi, sem hér var á minnzt. 1 upphafi þessa erindis var að því vikið, hve mjög hlutverk bókasafna og aðferðir við starfrækslu þeirra hefðu breytzt vegna þróimar vísinda og tækni og þjóðfélags- legra umskipta. Augljóst er, að bókin í sínu hefðbundna formi skipar ekki lengur ein rúm í bókasöfnunum, heldur hefur þar komið fleira til, svo sem filmur og aðrar teg- undir myndræns efnis, bönd, plötur og tölvuframleiðsla af ýmsu tagi. Hætt er því við, að mörgum bókaverðinum lítist ekki á blikuna að eiga að tileinka sér þá þekkingu og þjálfun, sem ný gögn og nýjar aðferöir krefjast af honum og finnist sem þeim ljóma bókavaröarstarfsins sé nú burtu feykt, sem einu sinni var. Þessa hlið málsins skyldu menn þó ekki draga fyrir sér of dökkum litum. Þótt bókhneigð eða bókelska, sem svo er stundum kölluð, nægi nú ekki lengur ein saman til að fólk verði dugandi bókaverðir, er hún æskileg eigi að síður, ef ekki nauðsynleg. Þvi að hvað sem allri tækni og vélgengni bður, er mikils um vert, að bókaverðir séu bókfróðir, hafi smekk fyrir bókum, þekki sögu þeirra, gerð og gildi fyrir menningu heimsins fyrr og siöar. Bókaverðir mega ekki verða eins konar lifandi afgreiðsluvélar. Hjá góðum bókasafns- manni þarf því að fara saman, auk góðrar almennrar og sérhæfðrar menntunar, til- finning fyrir bókum og gildi þeirra, heilbrigð dómgreind, skipulagshæfni og hæfi- leiki til að tileinka sér nýjungar í vinnubrögðum. Takist að rækta þessa eiginleika með veröandi bókavörðum, erum við á réttri leið. NOKKUR RIT OG RITGERÐIR UM EFNIÐ Asheim, Lester. Specialized education and training of qualified public librarians in ;.n industrial- ized and computerized society. (Libri 18 (1968), s. 270-82.) Baumjield, Brian H. and Kenneth Roy McColvin. Tlie library student’s London. 2nd ed. London 1969. Boldt, Barbo. Vad kan bibliotekslinjen vid Svenska Social- och Kommunalhögskolan erbjuda bli- vande bibliotekarier vid vetenskapliga bibliotek? (Signum, utg. Finl. vetenskapliga biblioteks- samfund, 9 (1969), s. 169-71.) Bramley, Gerard. A history of library education. London 1%9. Carlsson, Ingvar. En ny bibliotekshögskola. (Biblioteksbladet 56 (1971), s. 99-100.) Dalton, Jack. Library education and research in librarianship. Some current problems and trends in the United States. (Libri 19 (1969), s. 157-74.) Danmarks Biblioteksskole. Studievejledning. Uddannelsen til bibliotekar ved folkebibliotekerne. Kbh. 1970. Education for librarianship. Working party’s report to the Minister of education. Wellington 1969. Foskett, D.J. A note on professional qualifications. (Library association record 71 (1969), s. 205-06.) Havard-Williams, P. Education and training for national and university libraries. (Libri 19 (1969), s. 204-15.) Hepworth, John B. Problems of orientation in professional education. (Library association record 71 (1969), s. 33-35.)
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200

x

Árbók Landsbókasafns Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Landsbókasafns Íslands
https://timarit.is/publication/279

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.