Tímarit kaupfjelaganna - 01.01.1897, Page 10

Tímarit kaupfjelaganna - 01.01.1897, Page 10
4 að strá sandi í augu almennings, heldur en -bæta verzlun- ina í heild sinni, svo sem með því að setja hærra verð á sum- ar íslenzku vörurnar en þær geta kostað og koma mönn- um þannig til að glápa á aðra hliðina. Sömuleiðis setja kaupmenn vanalega niður verð útlendu vörunnar um lít- inn tíma ársins, en færa það svo upp aðra árstíma, til þess að vinna upp öll gæðin, en svo er optast litið á lægsta verðið, þegar gjörður er samanburður við fjelögin, sem sjald- an hafa nema eitt vöruverð yíir árið. Ennfremur selja kaupmenn helzt með vægu verði þær vörur, sem mest er pantað af hjá fjelögunum, en dýrara hinar, sem minna er pantað af, og þær, sem alls ekki eru pantaðar, vanalega með okurverði. Mjor finnst fremur leitt til þess að vita, hvað fast menn stara á þessa samkeppnisnytsemi fjelag- anna, sem í sjálfu sjer er ekkert nema aukaatriði, en ætti hreint ekki að teljast með aðaltilgangi þeirra. Að vísu er þetta all þýðingarmikið atriði sem stendur, eða á með- an menn eru hvorki heitir eða kaldir, heldur haltra hálf- volgir milli kaupmanna og pöntunarfjelaga; en færu menn almennt að sjá, hver er aðaltilgangur slíkra verzlunar- samtaka, svo að menn færu að haila sjer af alvöru til þeirra en frá kaupmönnunum, þá hverfur þessi samkeppn- isnytsemi eða verður fremur þýðingarlítið atriði. Það er býsna undarlegt, að allir skuli þykjast sjá þenna umrædda kost og það svo augljóslega, sem þó er óútreiknanlegt hvað mikill er, en fjöldi manna skuli vera eins og steinblindur fyrir þeim beina hagnaði, sem fjelög- in hafa undantekningarlaust veitt viðskiptamönnum sínum fram yfir kaupmenn; mun hann aldrei hafa numið minnu en 20—30°/o og virðist því vera verulegur hagnaður, sem allir heilskygnir menn ættu 'að geta sjeð með eigin aug- um, og allir ættu að vilja njóta í sem stærstum mæli. Þá er annar aðalkostur fjelaganna, sem ekki er öll- um eins augljós og færri hafa þess vegna hugmynd um, en hann er sá, að fjelögin eru spor í rjetta átt, til þess að losa þjóðina úr þeim verzlunarlæðingi, sem um laugan
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Tímarit kaupfjelaganna

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit kaupfjelaganna
https://timarit.is/publication/328

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.