Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1998, Qupperneq 95

Andvari - 01.01.1998, Qupperneq 95
ANDVARI EFINN KEMUR TIL SÖGU 93 sig hirð að dæmi Oscars Wilde þar sem menn hafa tileinkað sér hugmyndir hnignunarsinna og þá uppreisn sem í þeim fólst. Hann virðist hafa gætt að því hvernig hann kom öðrum fyrir sjónir: „Jón Thoroddsen var þungur á brún og hvatlegur, og þó brosti hann.“ Hegðun hans hefur verið undir nokkrum áhrifum frá dandýum aldarlokanna sem bæði sömdu listaverk og voru um leið sjálfir listaverk þannig að hegðun þeirra var leikur, uppstilling fyrir myndavélarauga samfélagsins. Um leið vísar Jón í kvæðum sínum í þess konar ást sem kom Oscar Wilde í fangelsi, sérstaklega í kvæðinu „Vita nuova“ en einnig í þættinum um „Promeþevs“ þar sem „[ujngur, fallegur maður“ leysir Prómeþeif (41). Hjá Jóni Thoroddsen kemur fram svipuð afstaða til hefðbundins kristi- legs siðferðis og hjá hnignunarsinnum. Hann fordæmir ekki girndina: „Kóngssonurinn ágirnist hringinn, og hver láir honum það?“ (31) Á hinn bóginn kemur fram í Prómeþeifsþætti þörf fyrir Krist sem Jón endurtúlkar 1 Ijósi gagnrýni á tæknihyggju pósitívismans. Prómeþeifur gaf mönnunum tæknina sjálfum sér til dýrðar og þeir eru fangar hennar: Mennirnir beisla náttúruöflin, og verða þeim undirgefnir. Mennirnir smíða vélar og stjórna þeim. Sjálfir eru þeir vélar, sem þeir kunna ekki að stjórna. Mennirnir eigna sér alla hluti. Sjálfa sig eiga þeir ekki. (41) Kristur getur ekki leyst sjálfan sig því að hann elskar aðra og biður Próm- eÞeif, þennan hominem technicum, að leysa sig. Pannig lýkur þættinum. Tæknin fær kost á að leysa Krist, tákngerving samhjálparinnar, úr læðingi. Kristur er þáttur í heimsmynd Flugnanna en þó er hann fjarri, eins og fram kemur í flugunni um hinn efagjarna Tómas (36-7) sem vill trúa en getur það ekki, kallar á Krist en kemur ekki upp nokkru hljóði. Ljóðinu lýkur á spurningarmerki. Þetta eru að sjálfsögðu „engin snjallyrði, sem túlkuðu djúptæk sannindi, er gæfu útsýn yfir svið mannlegra möguleika til siðbótar og þroska“ eins og Guðmundur Hagalín krafðist af skáldskap. Nú er efinn kominn til sögu. Mennirnir eru leikarar sem vita ekki að þeir eru að leika því að þegar þeir skilja það hætta þeir að leika, setjast bak við tjoldin og horfa á (35). Næst á eftir ástinni er leitin meginviðfangsefni Flugna Jóns Thoroddsens. Leit að því sem ekki finnst og ekki er hægt að finna og er táknræn fyrir hlutskipti sannleiksleysingja tuttugustu aldar. Eins og fram kemur í eftir- [ttála leikritins „Vönu“ er leit vandmeðfarin enda hefur leikurinn allur snú- lst um persónur sem leita þess sem þeir munu ekki finna, er kannski dautt eða jafnvel ófætt: Sumir halda, að hægt sé að finna, án þess að hafa leitað. Aðrir halda, að hægt sé að leita, án þess að finna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.