Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2001, Qupperneq 102

Andvari - 01.01.2001, Qupperneq 102
100 SILJA BJÖRK HULDUDÓTTIR OG ÞORKELL ÁGÚST ÓTTARSSON ANDVARI byggð á frásögn af raunverulegum atburðurn. Því er fyrst til að svara að hvorki Góði hirðirinn né Aðventa er hrein „heimilda-saga“ (dokumentation) um ferðir Fjalla-Bensa. Höfundur breytir t. d. tímalengd, sleppir úr og bætir við atburðarásina og skáldar tilfinningar og hugsanir sögupersóna. Hins vegar má benda á að þó margt í Aðventu sé sögulegt þá útilokar það ekki textatengsl. Ekki er ólíklegt að þegar Gunnar las frásögnina af Fjalla-Bensa hafi það vakið hugsanatengsl við góða hirðinn í Jóhannesarguðspjalli og við starf Krists, en nafn frumgerðar Aðventu gefur það sterklega til kynna. Grein Gunnars Jóhannesar Arnasonar Árið 1992 birtist greinin „Þetta líf var hans“ eftir Gunnar Jóhannes Árnason í Andvara þar sem hann greinir Aðventu í heimspekilegu ljósi. Höfundur bendir réttilega á að Aðventa einkennist af kristilegum umbúnaði, en hafnar jafnframt að í sögunni felist kristileg túlkun. Þetta rökstyður hann með eftir- farandi orðum: Það er ýmislegt sem gefur tilefni til að ætla að við þurfum að endurskoða þessa [kristi- legu] túlkun. Aður en Benedikt leggur upp í ferð sína gefur hann sér ekki tíma til að fara til kirkju. Og á meðan á þrautargöngu hans stendur heyrist hann aldrei ákalla Guð, leggj- ast á bæn, eða biðja um vernd, sama á hverju gengur. Hann kemur ekki til byggða fyrr en annan í jólum. Aldrei heyrist hann þakka Guði fyrir að bjarga sér úr bráðum háska. Og það er reyndar aldrei gefið í skyn að Benedikt sé beinlínis að fara þessa ferð af trú- arlegum ástæðum, að þetta sé nokkurs konar pflagrímsför. Einungis að það sé hægt að túlka förina sem þjónustu við Guðs vilja, en ekki að það sé ástæða hennar. Það er varla hægt að líta á Aðventu sem helgisögu vegna þess að það er hvergi gefið í skyn að hann njóti handleiðslu Guðs, eða hafi staðist raunir sínar vegna trúarinnar. Og þegar öllu er a botninn hvolft, af hverju er honum gert að leggja svona óskaplega mikið á sig? Ekki er það sprottið af iðrun, vegna þess að hann er svo aumur syndari (1992: 172-173). Út frá þessari niðurstöðu sinni rökstyður Gunnar Jóhannes að boðskapur sög- unnar sé ekki kristilegur heldur húmanískur. Hér á hann ekki við að tilvist Guðs sé hafnað heldur einungis að Benedikt þurfi handleiðslu hans ekki við. Vissulega er rétt að Benedikt leggst aldrei á bæn, í orðsins fyllstu merkingu, en það eitt þarf ekki að fela í sér að hann leggi ekki í för sína af trúarlegum ástæðum. Gunnar Jóhannes bendir á að Benedikt gefi sér ekki tíma til að fara í kirkju áður en hann leggur af stað og komi ekki til byggða fyrr en á annan í jólum- Út frá þessu gefur hann sér að kirkjan skipti Benedikt ekki máli. Ef vel er gáð er augljóst að sú ályktun stenst ekki. Benedikt fór ekki í kirkju vegna þess að hann væri mótfallinn því, heldur vegna þess að hann var í tímaþröng og vildi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.