Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2001, Qupperneq 167

Andvari - 01.01.2001, Qupperneq 167
ANDVARI „SAMFERÐAMENN MÍNIR MEGA FYLKJAST UM MIG OG HLÝÐA Á JÁTNINGAR MÍNAR“ 165 Lokaorð tilvitnunarinnar eru frá Matthíasi sjálfum og í þeim kristallast sá vandi sem hann átti við að glíma og um leið sá vandi sem allir þeir sem hyggjast gera grein fyrir ævi sinni á bók hljóta að standa frammi fyrir. En þeir eru í minnihluta höfundamir sem draga þennan vanda fram í verkinu um leið og þeir reyna að sigrast á honum. IV Allar þær sögur sem nefndar hafa verið hér að framan eru verk karlmanna og þegar litið er á þróun sjálfsævisagnaritunar kvenna blasir að sjálfsögðu nokk- uð önnur mynd við. A síðustu áratugum hafa rannsóknir á sjálfsævisögum kvenna færst mjög í vöxt erlendis og hér á landi hafa nýlega komið út tvær fræðibækur sem lúta sérstaklega að þessu umfjöllunarefni. Arið 1997 gaf Ragnhildur Richter út bókina Lafað í röndinni á mannfélaginu. Um sjálfs- œvisögur kvenna20, þar sem hún fjallar um fyrstu sjálfsævisögur íslenskra kvenna. Ári síðar kom út bók Sigþrúðar Gunnarsdóttur Fjósakona fór út í heim þar sem meðal annars er fjallað um sjálfsævisagnahefð kvenna þótt meginumfjöllunarefnið séu ferðabækur Önnu frá Moldnúpi. Þær Ragnhildur og Sigþrúður benda báðar á að sjálfsævisögur kvenna falli illa að þeim skil- greiningum á bókmenntagreininni sem ég hef rakið hér að framan. Hefð- bundnar skilgreiningar miðast við verk karlmanna, hvort sem um er að ræða sjálfsævisögur eða aðrar bókmenntategundir. Ragnhildur bendir á að sjálfs- ævisögur kvenna hafi staðið utan rannsóknarsögu fræðimanna á bókmennta- greininni lengi vel og Sigþrúður orðar það þannig: Sjálfsævisöguleg skrif kvenna sem féllu ekki að skilgreiningunni voru ekki talin sjálfs- ævisögur. [...] Sýnt hefur verið fram á að konur tjá sjálf sitt og segja frá lífi sínu með allt öðrum hætti en hefðin gerir ráð fyrir og því er þörf á nýjum skilgreiningum á hefð- inni, nýjum og víðari ramma utan um bókmenntagreinina.21 Fyrsta þekkta sjálfsævisagan eftir konu er saga heilagrar Teresu (1515- 1582), sem var nunna af reglu Karmelítasystra og skrifaði nokkur verk um trúarlega köllun sína og kristilegt starf sitt og sýnir. Fleiri sjálfsævisögur kvenna hafa varðveist frá sautjándu og átjándu öld og er yfirleitt um trúar- legar frásagnir að ræða. Vera kann að formgerð Játninga Ágústínusar sé þessum kvenhöfundum að einhverju leyti fyrirmynd og ekki er ólíklegt að á meðan konurnar héldu sig við trúarleg efni hafi ekki verið amast við skrifum þeirra. Fyrsta sjálfsævisaga íslenskrar konu, Frá myrkri til Ijóss eftir Ólafíu Jóhannsdóttur, sem kom út árið 1925 er skrifuð inn í þessa hefð. Saga Ólafíu er fyrst og fremst frásögn af trúarlegri reynslu og frelsun. Ólafía fjallar um
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.