Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2007, Qupperneq 108

Andvari - 01.01.2007, Qupperneq 108
106 HJALTI HUGASON ANDVARI freistandi væri að mæra í œruminningu. Til greina kæmi að rita um hann starfssögu. Framlag hans er þó helst að finna á hinu andlega sviði á vettvangi bókmennta, guðfræði og kirkjumála. Því lægi beinna við að rita hugmynda- sögulega œvisögu. Vegna persónuleikans og lífs- ef ekki sálarháskans sem sr. Matthías lifði iðulega væri freistandi að fá um hann sálarfrœðilega og ekki síður „exístensíella“ ævisögu. Þá býður efniviðurinn upp á skáldleg efnistök af hálfu ævisöguritara þótt slíks sé tæpast þörf svo ævintýralegt sem lífs- hlaupið varð. Þórunni Erlu Valdimarsdóttur hefur því svo sannarlega verið vandi á höndum þegar hún hóf hið mikla starf sitt að endurskapa sr. Matthías fyrir fyrstu kynslóðir 21. aldar en þrátt fyrir nýjungagirni sína verður hann að teljast 19. aldar maður. Svipuðu máli gegnir raunar um sr. Matthías sjálfan þegar hann hóf að efna í Sögukaflana þótt hann hafi eðli máls samkvæmt síður velt fyrir sér flokkunarfræðum í þessu efni. Verður þó fyrst leitast við að finna riti hans stað í fyrrgreindum flokkum. Sr. Matthías hugleiddi að rita skáldœvisögu og hefði þá gerst brautryðjandi í því efni.31 Hann afréð þó að fara aðra leið og lýsir markmiðum sínum svo: Tilgangur minn er yfirleitt þessi: að reyna eftir minni og megni að skýra fyrir niðjum mínum og vinum uppruna minn og andlegan vöxt úr óviti bernskunnar, lunderni mitt og innri (og að nokkru leyti) ytri kjör, svo og samband mitt og viðskifti við umheiminn.32 [Leturbr. HH] Með þessu móti vildi hann varpa skýrara ljósi á andlegt líf sitt en önnur ritverk hans gátu gert og hnekkja dómi samtíma síns um sig sem hann taldi ekki rétt- látan. Sögukaflarnir eru því í senn sjálfskönnun, sjálfssköpun og varnarrit eða ímyndarsmíð.33 í ljósi þessa virðist rétt að líta fyrst og fremst á Sögukaflana sem sálarfrœðilega og að nokkru leyti hugmyndasögulega ævisögu. Þegar kemur að því að flokka hið mikla rit Upp á Sigurhæðir verður erf- itt um vik. Ljóst er að Þórunn ætlar sér að vera virkur þátttakandi í þeirri sögu sem hún segir í bókinni. Það kemur þó ekki í veg fyrir að hún sé einnig fræðileg og greinandi. Sú saga sem sögð er af ævi sr. Matthíasar er allt í senn dramatísk, hlutlæg og túlkandi. Þórunn hefur það einnig að markmiði að sam- eina „vandaða fræðilega sannleiksleit“ og „bókmenntalegt skemmtigildi“.34 Þar fyrir gengur hún ekki svo langt í áherslu sinni á síðari þáttinn að úr verði skáldsöguleg œvisaga. Hér er fremur um sagnfrœðilega ævisögu að ræða. Þá er ljóst að við ritun bókarinnar hefur Þórunn forðast að rita æruminningu en meðan á verkinu stóð lýsti hún því svo: Ævisagan afhelgar Matthías en gerir hann um leið mannlegri og þar með fallegri. Það er mikilvægt vegna þess hve stórt hlutverk hann hefur sem höfundur þjóðsöngs og nokkurrra vinsælustu sálma okkar að lífga hann þannig að skýr mynd af honum nái til eldri og yngri kynslóða.35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.