Menntamál - 01.04.1967, Page 38

Menntamál - 01.04.1967, Page 38
32 MENNTAMÁL að komast út fyrir hringinn og skilja, að eitt atvik leiði af öðru. Því hættir til að læra samböncl að hermikrákuhætti. Betur sett barn hefur þegar frá upphafi komizt í tæri við skýringar orsaka og afleiðinga. Það getur gert sér grein fyrir afleiðingunum af tilteknu atferli. Ennfremur stendur at- ferli ávallt í sambandi við orð og setningaskipan og notkun málsins. Það er liægt að ráða orsakasamhenginu, til dæmis er liægt að komast hjá löðrungum með því að taka upp ákveðið hátterni. Með því að skilja, hvaða samband er á milli orsaka og afleiðinga, verður komizt hjá óþægindum. Það er samband milli orða og verka, sem hægt er að skilja. Orðin verða greind eftir samhengi röksemda og rökfærslu. Þetta eitt imeytir heiminum í viðfangsefni, sem hægt er að last við og breyta, hafa vald á innan settra takmarka. Heim- ur lágstéttarbarnsins er á þann veg, sem ekki verður breytt, staðfestuheimur. Og því verður að hlýðnast. I þessu felst mikið öryggi fyrst í stað. Því harðara er að vakna af dramni og finna að öryggið hefur brugðizt. Ef túlka á þýðingu aðferðanna, sem mæðurnar tvær beittu í strætisvagninum, lýsir hin ólíka beiting áhrifavalds for- eldranna ólíku uppeldisatferli — tvennskonar samferli for- eldra og barna. I,ágstéttarfaðirinn beitir barnið á annan hátt valdi til þess að fá það til að hlýðnast heldur en miðstéttar- faðirinn. Fortölur og röksemdir miðstéttarföður enda ekki í eftirgjöf, heldur kemur hann, — kannske eftir mörg milli- stig — fram vilja sínum gagnvart barninu, enda verður það að fá upplýsingar um reglur og takmarkanir sviðsins, sem ]>að lifir á. Lágstéttarfaðir hillist til að knýja fram hlýðni, áður en barnið hefur kynnzt reglum sviðsins og takmörkun- um, þ. e. hann skipar beint fyrir og beitir ógnunum og jafnvel refsingum, ef eitthvað iiggur við. Hvernig fer móðirin að? í miðstéttarfjölskyldu tnlnr hún við barnið, hún er aðalviðræðuaðili þess. Hún byrjar á því að tala við það, áður en það getur skilið orð hennar. Hún tengir látbragð og viðmót við ákveðnar setningar í ákveðnu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.