Menntamál - 01.04.1967, Side 39

Menntamál - 01.04.1967, Side 39
MENNTAMÁL 33 orsakasamhengi, sem ljóst verður af atíerli hennar. Hún leikur við ómálga barnið að staðaldri með því að nota orð. Þannig lærir barnið frá upphafi að nota orð sem leikföng og kanna heiminn og merkingar hans með orðum um leið og það kannar hann með líkamanum, þegar það skríður um gólfið. Samband lágstéttarbarns við móðurina er oft orðlaust. Móðirin er jafn elsk að barninu, en túlkar það síður í orð- um. Móðirin, aðalaflið í sálarlífi barns í frumbernsku, stýr- ir því ólíkum vaxtarskilyrðum. Þróun barnshugans verður að miklu leyti, einkum hvað tilfinningalífið snertir, orð- laus þróun og óræð. Samskiptin við föðurinn, fulltrúa hins ytra heims „veruleikans“, mótast af beitingu valds, af fyrir- mælum og hlýðni. Þarna er ólíku saman að jafna. Hneigð lágstéttarbarns til að nota orð til skýringar og sambands við menn verður allt önnur en miðstéttarbarnsins: það hefur ali/.t upp að miklu leyti orðlaust eða við bein boð móður- innar gagnvart barninu: Náðu í mjólkina, komdu að borða, þegiðu. Að öðru leyti skynjar það tilfinningahlýjuna í gegn- um óræð tákn og handahreyfingar, í brosi eða viðmótinu einu. Miðstéttarmóðirin sýnir oft sama viðmót, bros og hreyfingar (þó einnig sé þar um ólíka atferlisstíla að ræða í mörgum atriðum, eins og rannsóknir hafa leitt í ljós) en breytir þessum táknum í orð. Börnin vaxa upp til fullorðins- ára ólík að hátterni; í skólann koma þau með ólíkan arf og ólíka möguleika til að fara með hann. Önnur stéttin kemur í skólann með sjóð af orðum og setningum, áttavita í huganum, er leiðbeinir um notkun orða í setningum. Skólinn er orðastofnun, þar sem þetta orðapund er ávaxtað. Hin kemur í skólann tiltölulega orðsnauð, með stjarfa setningaskipun og engin tæki í orðastofnuninni til að taka á móti og breyta því. Að lokuvn skal stuttlega og í tilgátuformi reynt að heim- hera þessi fræði að íslenzku umhverfi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.