Menntamál - 01.04.1967, Qupperneq 39

Menntamál - 01.04.1967, Qupperneq 39
MENNTAMÁL 33 orsakasamhengi, sem ljóst verður af atíerli hennar. Hún leikur við ómálga barnið að staðaldri með því að nota orð. Þannig lærir barnið frá upphafi að nota orð sem leikföng og kanna heiminn og merkingar hans með orðum um leið og það kannar hann með líkamanum, þegar það skríður um gólfið. Samband lágstéttarbarns við móðurina er oft orðlaust. Móðirin er jafn elsk að barninu, en túlkar það síður í orð- um. Móðirin, aðalaflið í sálarlífi barns í frumbernsku, stýr- ir því ólíkum vaxtarskilyrðum. Þróun barnshugans verður að miklu leyti, einkum hvað tilfinningalífið snertir, orð- laus þróun og óræð. Samskiptin við föðurinn, fulltrúa hins ytra heims „veruleikans“, mótast af beitingu valds, af fyrir- mælum og hlýðni. Þarna er ólíku saman að jafna. Hneigð lágstéttarbarns til að nota orð til skýringar og sambands við menn verður allt önnur en miðstéttarbarnsins: það hefur ali/.t upp að miklu leyti orðlaust eða við bein boð móður- innar gagnvart barninu: Náðu í mjólkina, komdu að borða, þegiðu. Að öðru leyti skynjar það tilfinningahlýjuna í gegn- um óræð tákn og handahreyfingar, í brosi eða viðmótinu einu. Miðstéttarmóðirin sýnir oft sama viðmót, bros og hreyfingar (þó einnig sé þar um ólíka atferlisstíla að ræða í mörgum atriðum, eins og rannsóknir hafa leitt í ljós) en breytir þessum táknum í orð. Börnin vaxa upp til fullorðins- ára ólík að hátterni; í skólann koma þau með ólíkan arf og ólíka möguleika til að fara með hann. Önnur stéttin kemur í skólann með sjóð af orðum og setningum, áttavita í huganum, er leiðbeinir um notkun orða í setningum. Skólinn er orðastofnun, þar sem þetta orðapund er ávaxtað. Hin kemur í skólann tiltölulega orðsnauð, með stjarfa setningaskipun og engin tæki í orðastofnuninni til að taka á móti og breyta því. Að lokuvn skal stuttlega og í tilgátuformi reynt að heim- hera þessi fræði að íslenzku umhverfi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.