Menntamál - 01.04.1967, Síða 39

Menntamál - 01.04.1967, Síða 39
MENNTAMÁL 33 orsakasamhengi, sem ljóst verður af atíerli hennar. Hún leikur við ómálga barnið að staðaldri með því að nota orð. Þannig lærir barnið frá upphafi að nota orð sem leikföng og kanna heiminn og merkingar hans með orðum um leið og það kannar hann með líkamanum, þegar það skríður um gólfið. Samband lágstéttarbarns við móðurina er oft orðlaust. Móðirin er jafn elsk að barninu, en túlkar það síður í orð- um. Móðirin, aðalaflið í sálarlífi barns í frumbernsku, stýr- ir því ólíkum vaxtarskilyrðum. Þróun barnshugans verður að miklu leyti, einkum hvað tilfinningalífið snertir, orð- laus þróun og óræð. Samskiptin við föðurinn, fulltrúa hins ytra heims „veruleikans“, mótast af beitingu valds, af fyrir- mælum og hlýðni. Þarna er ólíku saman að jafna. Hneigð lágstéttarbarns til að nota orð til skýringar og sambands við menn verður allt önnur en miðstéttarbarnsins: það hefur ali/.t upp að miklu leyti orðlaust eða við bein boð móður- innar gagnvart barninu: Náðu í mjólkina, komdu að borða, þegiðu. Að öðru leyti skynjar það tilfinningahlýjuna í gegn- um óræð tákn og handahreyfingar, í brosi eða viðmótinu einu. Miðstéttarmóðirin sýnir oft sama viðmót, bros og hreyfingar (þó einnig sé þar um ólíka atferlisstíla að ræða í mörgum atriðum, eins og rannsóknir hafa leitt í ljós) en breytir þessum táknum í orð. Börnin vaxa upp til fullorðins- ára ólík að hátterni; í skólann koma þau með ólíkan arf og ólíka möguleika til að fara með hann. Önnur stéttin kemur í skólann með sjóð af orðum og setningum, áttavita í huganum, er leiðbeinir um notkun orða í setningum. Skólinn er orðastofnun, þar sem þetta orðapund er ávaxtað. Hin kemur í skólann tiltölulega orðsnauð, með stjarfa setningaskipun og engin tæki í orðastofnuninni til að taka á móti og breyta því. Að lokuvn skal stuttlega og í tilgátuformi reynt að heim- hera þessi fræði að íslenzku umhverfi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.