Menntamál - 01.04.1967, Síða 105

Menntamál - 01.04.1967, Síða 105
MENNTAMÁL 99 stórskóla ættum við fyrst og fremst að hafa það í huga, sem börnunum og unglingunum er fyrir beztu. í venjulegri fjölskyldu fyrri tíma voru margir uppatend- ur. Auk foreldra og systkina gegndu afi og amnra uppeldis- lilutverki, sömuleiðis frændur og frænkur, og jafnvel vinnu- fólkið. Nú á tímum alast börnin aðeins upp nreð foreldrum sínum (tveggja kynslóða fjölskylda). Þar eð feðurnir eru oft- ast við störf utan heimilisins, kenrur öll ábyrgð uppeldisins á herðar mæðrunum, en með því reynir um of á bið eigin- lega nróðurhlutverk þeirra. Til skamms tíma komust unglingar 14 ára að aldri út í atvinnulífið, eða að nrinnsta kosti í starfsnám, en nú eru þeir oftast alveg utan við atvinnulífið til 18 ára aldurs. Á aldr- iirum frá 14 til 18 ára eru unglingarnir í einskismannslandi frá félagslegu sjónarmiði, án þess að lrafa þjóðfélagsskyldum að gegna eða starfi í þágu atvinnuveganna. í þessu liggja nrargar hættur. Eina skipulega stofnunin, sem tekur við þess- um hörnum, eru skólarnir. En skólarnir í núverandi mynd sinni eru þess ekki umkomnir að bæta það upp, sem á vantar í þessu tilliti. Kennararnir eru ofhlaðnir uppeldis- og kennsluskyldunr, og þar að auki stjórnunarstörfum. í stór- skólunum verður verkaskiptingin meiri. Stjórnunarstörfin verða ekki lengur í höndum lrámenntaðra kennara, lreldur verða þau falin mönnunr, sem hafa fengið sérstaka menntun til þeirra starfa. Tæknimiðstöðvar nreð öllum nútínra- kennslutækjum verða þar í unrsjá og ábyrgð sérfróðra manna. Þannig verður heilt sanrfélag starfandi innan skól- ans„ sem gerir félagslegar kröfur á hendur lrverjum einstak- lingi og þjónar unr leið mikilvægu uppeldishlutverki. Skólabyggingar og skólaþorp. Skólajrorp og umfangsskólar, sem aðgreinast í deildir til stúdentsprófs og lokaprófs í iðn- og sérstarfsgreinum, þarfn- ast mikils landrýmis. Þetta lrefur áhrif á byggingar skólanna, sérstaklega skipulag borga, og sönruleiðis staðsetningu nýrra
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.