Menntamál - 01.04.1967, Qupperneq 105

Menntamál - 01.04.1967, Qupperneq 105
MENNTAMÁL 99 stórskóla ættum við fyrst og fremst að hafa það í huga, sem börnunum og unglingunum er fyrir beztu. í venjulegri fjölskyldu fyrri tíma voru margir uppatend- ur. Auk foreldra og systkina gegndu afi og amnra uppeldis- lilutverki, sömuleiðis frændur og frænkur, og jafnvel vinnu- fólkið. Nú á tímum alast börnin aðeins upp nreð foreldrum sínum (tveggja kynslóða fjölskylda). Þar eð feðurnir eru oft- ast við störf utan heimilisins, kenrur öll ábyrgð uppeldisins á herðar mæðrunum, en með því reynir um of á bið eigin- lega nróðurhlutverk þeirra. Til skamms tíma komust unglingar 14 ára að aldri út í atvinnulífið, eða að nrinnsta kosti í starfsnám, en nú eru þeir oftast alveg utan við atvinnulífið til 18 ára aldurs. Á aldr- iirum frá 14 til 18 ára eru unglingarnir í einskismannslandi frá félagslegu sjónarmiði, án þess að lrafa þjóðfélagsskyldum að gegna eða starfi í þágu atvinnuveganna. í þessu liggja nrargar hættur. Eina skipulega stofnunin, sem tekur við þess- um hörnum, eru skólarnir. En skólarnir í núverandi mynd sinni eru þess ekki umkomnir að bæta það upp, sem á vantar í þessu tilliti. Kennararnir eru ofhlaðnir uppeldis- og kennsluskyldunr, og þar að auki stjórnunarstörfum. í stór- skólunum verður verkaskiptingin meiri. Stjórnunarstörfin verða ekki lengur í höndum lrámenntaðra kennara, lreldur verða þau falin mönnunr, sem hafa fengið sérstaka menntun til þeirra starfa. Tæknimiðstöðvar nreð öllum nútínra- kennslutækjum verða þar í unrsjá og ábyrgð sérfróðra manna. Þannig verður heilt sanrfélag starfandi innan skól- ans„ sem gerir félagslegar kröfur á hendur lrverjum einstak- lingi og þjónar unr leið mikilvægu uppeldishlutverki. Skólabyggingar og skólaþorp. Skólajrorp og umfangsskólar, sem aðgreinast í deildir til stúdentsprófs og lokaprófs í iðn- og sérstarfsgreinum, þarfn- ast mikils landrýmis. Þetta lrefur áhrif á byggingar skólanna, sérstaklega skipulag borga, og sönruleiðis staðsetningu nýrra
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.