Kirkjuritið - 01.09.1950, Qupperneq 22

Kirkjuritið - 01.09.1950, Qupperneq 22
174 KIRKJURITIÐ reyndum svo langt sem þær ná. En hann viðurkennir að furðu lítið sé unnt að vita um hinzta leyndardóm tilver- unnar. Rationalisminn, segir hann er annað og meira en hug- arstefna, sem kom fram í lok átjándu aldar og lifði fram á hina nítjándu. Hann er nauðsynlegt fyrirbrigði í öllu heilbrigðu andlegu lífi. Allar raunverulegar framfarir í heiminum eru runnar frá skynseminni. Með mikilli virð- ingu minnist hann forustumanna upplýsingarinnar og telur að sjaldan hafi betur horft í heiminum en á meðan áhrifa þeirra gætti. Mikilleikur þeirra sé fólginn í því, að þeir hafi átt bjartsýna trú á siðlegar hugsjónir um þroskun einstaklinganna, þjóðfélaganna og mannkynsins í heild, þeir hafi helgað líf sitt þessum hugsjónum og fengið aðra til að trúa á þær. Án slíkrar trúar og viðleitni sé menn- ing óhugsandi, því að menningin sé ekkert annað en sam- anlagðar framfarir einstaklinga og þjóðfélaga, að því leyti sem þessar framfarir stuðli að andlegum þroska. Mesta böl heimsins nú sé það, að þessi trú sé að hrynja, og þar með hrynji menningin í rúst. Nú er það reyndar ætlun Schweitzers, að heimskoðun Jesú hafi verið bölsýn og vart sé hægt af hinni ytri veröld að komast að annarri niðurstöðu. Af hinum ytra heimi telur hann að ekkert verði ályktað um gæzku Guðs né til- veru. Rökvís hugsun um tilveruna geti aldrei orðið siðræn. Sérhver trúarbrögð verði því að velja milli þess, að vera annað hvort rökvís trúarbrögð, sem útskýri heiminn, eða siðræn trúarbrögð, sem hljóti að vera órökvís. Indversk trúarbrögð séu dæmi um fyrri tegundina. Kristindómur- inn um hina síðari. Fagnaðarerindi Jesú sé reyndar mjög órökvíst, þar sem það bæði geri ráð fyrir Guði sem sið- ferðilegum persónuleika utan við heiminn, en þó hafandi áhrif á hann. Þannig sé kristindómurinn reyndar í senn bæði bölsýnn og bjartsýnn. Þetta virðist í fljótu bragði allt hvað á móti öðru, en er það þó reyndar ekki, þegar dýpra er skoðað. Viðfangs-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.