Kirkjuritið - 01.09.1950, Qupperneq 81

Kirkjuritið - 01.09.1950, Qupperneq 81
LJÓSIÐ, SEM HVARF 233 cidens“, segir þar, en accidens er á heimspekimáli þess tíma það, sem ekki stenzt af sjálfu sér, er ekki heldur eðlislægur hluti annars heldur „in alio mutabiliter". Það er ekki hægt að tala í sömu andrá um, að maður- inn sé gersamlega vondur og að hann sé syndari — syndar- hugtakið sjálft felur í sér, að syndin sé ekki „essentiale atqve substantiale in naturam infusam", eins og Einingar- reglan kemst að orði. Og þetta felst líka auðsæilega í sjálfu orðinu spilling, corruptio. Og þar sem á þessu er hert og talað um gerspillingu, þá er áherzlan þar á því, að maður- inn skiptist ekki í spilltan hluta og óspilltan, spilling hans nær jafnt til hins andlega sem hins líkamlega, til skyn- seminnar engu síður en hvatanna. Því kristin trú skoðar manninn ævinlega sem heild, klýfur hann ekki eins og platonisminn og ýmsar aðrar stefnur hafa gert, lítur ekki á t. d. líkamslífið sem óæðra eða saurugra en sálarlífið. Hverfum aftur að 2. gr. Ágsborgarjátningar. Ef þetta, sem nú var sagt, skyldi vera full strembið fyrir sr. Benja- mín, þá ætla ég að benda honum á þá einföldu aðferð að reyna að snúa þessari grein við og lesa hana öfugt — það er hvort sem er sögð gamalkunn aðferð vissrar per- sónu, sem talin er tornæm á helg fræði. Efnislega öfug er greinin svona: „Allir menn, sem á eðlilegan hátt eru getnir (þ. e. að Jesú Kristi einum undanteknum), fæðast án syndar, það er að skilja: með guðsótta, með trausti á Guði og án tilhneigingar til hins illa, og þessi heilbrigði eða upprunaágæti er í sannleika heilagleiki, sýknar og leiðir til eilífrar sælu alla nema þá, sem endurfæðast fyrir skírn og heilagan anda.“ Ef þessi grein, eins og hún hefir verið lesin hingað til af verum, sem ekki eru „gersamlega vondar“, er eins blöskrunarleg og guðlastanleg og sr. Benjamín telur, þá er ekki úr vegi að hugleiða, hvemig hún lítur út öfug- snúin og hversu hún rímar þá vel við reynsluna og skyn- semina, hvað sem allri opinberun líður. Ég get ekki stillt mig um að biðja sr. Benjamín að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.