Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 11

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 11
GUNNAR J. GUNNARSSON ERU STELPUR TRÚAÐRI EN STRÁKAR? Ef við færum áfund í æskulýðsstarfi kirkjunnar eru miklar líkur á því að þar væru næstum tvær stelpur á móti hverjum einutn strák. Sú staðreynd virðist blasa við að stelpur eru almennt fjölmennari í kristilegu æskulýðsstarfi en strákar. Er hægt að halda því fram að annað kynið sé trúaðra eða trúræknara en hitt? Efsvo er hvað er það þá sem veldur því? Á síðari árum hefur athyglifólks beinst töluvert að því að greina ogfjalla um muninn á milli kynjanna í ýmsu tilliti. Hafa ýtnsar rannsóknir og athuganir vei ið gerðar bæði hérlendis og erlendis. Hefur t.d. verið horft á mismunandi uppeldi og fyrirmyndir kynjanna, mistnun- andi vinnubrögð og samstarf stráka og stelpna í skólutn, ólíka Itegðun þeirra og tnistnun- andi viðbrögð kennara eftir því hvort strákar eða stelpur eiga í lilut, svo örfá dæmi séu tek- in. Hér verður ekki fjallað utn niðurstöður úr rannsóknum eðn athugunum af þessu tagi. Fram hjá því verður hins vegar ekki horft að þegar kemur að hittu trúarlega, einkum trúar- legri iðkun, er töluverður munur á stelpum og strákutn. Það er því áhugavert að beina athygli aðþeitn mun, kanna hvernig hann birtist og hvort hann á sér skýringar.' MARKMIÐ OG AÐFERÐ RANNSÓKNAR Undanfarin misseri hef ég unnið að rannsókn á trúarviðhorfi, trúariðkun og trúar- skilningi barna og unglinga í þrem árgöngum grunnskóla, þ.e. 5., 7. og 9. bekk. Við val á árgöngum var miðað við að eitthvert nám hefði farið fram í kristnum fræðum (5. bekkur), að börnin stæðu á mótum hlutbundinnar og óhlutbundinnar hugsunar, bæði almennt og trúarlega, samkvæmt kenningum innan þróunarsálarfræði (5. og 7. bekkur)* 1 og að um væri að ræða aldurshópa fyrir og eftir fermingu (7. og 9. bekkur). Urtakið var svokallað klasaúrtak þannig að dregnir voru út af handahófi grunnskólar með þessum þremur árgöngum í hverju fræðsluumdæmi í landinu þar til u.þ.b. 10% af hverjum ofangreindra árganga var náð. Urtakið varð þannig 1311 börn eða rúm 400 úr hverjum árganganna þriggja. Spurningalistar með 40 spurn- ingum voru síðan lagðir fyrir í þeim þrettán skólum sem lentu í úrtakinu og skilaði Greinin byggist á fyrirlestri sem haldinn var á vegum Rannsóknarstofnunar Kennaraháskóla íslands 20. apríl 1999. 1 Sjá einkum kenningar Jean Piagets um vitsmunaþroskann og stiggreiningu hans, t.d. Sigurjón Bjömsson 1992, eða Ginsburg og Opper 1988. Sjá einnig niðurstöður Rolands Goldman um stiggreiningu trúarlegrar hugsunar, en árið 1962 varði Goldman doktorsritgerð sína Sonie Aspects of Development of Religious Thinking in Childhood and Adolesence við háskólann í Birmingham. Ritgerðin innihélt niðurstöður rannsóknar hans á trúarlegum hugmyndaheimi barna og unglinga og þroskaferli trúarlegrar hugsunar. Hvatinn að baki rannsókn Goldmans var m.a. kenning Piagets um stiggreiningu vitsmunaþroskans. Einnig átti lélegur árangur og ýmsir erfiðleikar við kennslu í kristnum fræðum, ásamt andstöðu ýmissa kennara við hana, sinn þátt í að hrinda rannsókn hans af stað. Doktorsritgerð Goldmans var gefin út árið 1964 í einfaldaðri gerð í bókinni Religious Thinking from Cliildhood to Adolesence. Ári síðar gaf Goldman út bókina Rcadiness for Religion. A Basis fdr Devclopmental Religious Education þar sem hann gerir nánar grein fyrir hugmyndum sínum. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 8. árg. 1999 9
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.