Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Blaðsíða 12

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Blaðsíða 12
ERU STELPUR TRÚAÐRI EN STRÁKAR? sér 1101 svar eða 84% af úrtaki. Þar af voru 569 stelpur eða 51,7% og 531 strákur eða 48,3%. Einn merkti ekki við kyn. Á spurningalistanum var spurt um ýmis atriði sem tengjast trúarafstöðu og trúariðkun, um skilning á trúarlegum hugtökum, um við- brögð við sorg og vanlíðan, atriði varðandi kristinfræðikennslu í skólum og hvað mikilvægast er í lífinu. Markmiðið var þannig meðal annars að reyna að kortleggja eða fá fram mynd af trúarviðhorfi, trúariðkun og trúarskilningi 10, 12, og 14 ára barna á íslandi þar sem slíkt hafði ekki verið gert áður hérlendis svo heitið geti og kanna hvernig þessir þættir tengjast trúarlegri uppeldismótun og námi í kristnum fræðum, kyni, aldri og búsetu. Hér er því um eins konar frumrannsókn að ræða.2 Eitt af því sem áhugavert þótti að skoða í þessu sambandi var munur á strákum og stelpum í þessu efni. Hvers vegna ætli þessi munur sé sá sem raun ber vitni? Er það gamla ímyndin að kirkja og kristni sé bara fyrir börn og gamlar konur? Eða eru konur trúarlega hæfari eða þroskaðri en karlar? DÆMI UM KYNJAMUN Hér verða tekin dæmi úr rannsókninni um mun á milli kynjanna í sambandi við guðstrú og guðsmynd, bænaiðkun og bænakunnáttu, þátttöku í kristilegu æskulýðs- starfi og viðbrögð við vanlíðan og sorg. Trúin á Guð I fyrsta hluta spurningalistans var spurt um nokkur atriði sem tengjast trú á Guð og hugmyndum um hann. Markmiðið var að gera sér mynd af guðstrú og guðsmynd barnanna og hvaða gildi trú á Guð hefur í þeirra huga. Meðal annars var spurt um mikilvægi þess að trúa á Guð. Þegar svör við þessari spurningu eru borin saman eftir kyni kemur í ljós að hlutfallslega fleiri stelpum þykir mikilvægt að trúa á Guð en strákum (mjög+nokkuð mikilvægt 93,9% á móti 87,9%). Á Mynd 1 sést munurinn. Sambærilegur munur var í svörum við spurningunni: Telurðu að Guð sé til? Þar merktu 84,9% stelpna við „já" á móti 77,8% stráka. Hins vegar merktu fleiri strákar við „veit ekki" (18,8% á móti 12,5%). Þetta bendir til þess að efasemdir séu heldur algengari hjá strákum en stelpum fremur en að þeir afneiti tilvist Guðs í meira mæli en þær (3,6% stráka merktu við nei á móti 2,4% stelpna). Þegar börnin voru beðin um að lýsa Guði með því að nota hugtök kom að sjálfsögðu fram margvísleg hugtakanotkun. Hugtökin voru sett í nokkra flokka sem ekki verður gerð nánari grein fyrir hér en einungis bent á að munur milli kynjanna kom mestur fram þegar notuð eru það sem kalla mætti „jákvæð" hugtök um Guð, s.s. að hann sé góður, kærleiksríkur, miskunnsamur og hjálpsamur. 80% stelpna nota slík hugtök til að lýsa Guði en tæp 70% stráka. Hvort það hefur eitthvað að segja að hér er um að ræða hin mjúku gildi eða hin „móðurlegu" einkenni guðs- 2 Dæmi um könnun á þessu sviði er þó til frá 1986 en þá gerðu Anna L. Sigurðardóttir, Sigfríður Sigurgeirsdóttir og Þóra Hjörleifsdóttir könnun á trúarviðhorfi og trúarskilningi 12 ára barna þar sem yfir 500 börn svöruðu spumingalista með 14 spurningum sem sendur var út í 18 skóla víðs vegar um landið. Niðurstöður birtust í lokaritgerð frá Kennaraháskóla íslands, Könnun á trúarviÖhorfi 12 ára barna í íslandi. 10
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.