Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Blaðsíða 20

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Blaðsíða 20
E R U STELPUR TRÚAÐRI E N STRÁKAR? þennan flokk. Þannig telja 20,7% stelpnanna best að bregðast við sorg og vanlíðan með því að tala við einhvern en aðeins 9% stráka. Nánast jafnstór þessum flokki svara er flokkur þar sem talið er best að bregðast við sorg og vanlíðan með því að gera eitthvað skemmtilegt. 15% svara voru á þá lund. Hér eru strákamir hins vegar í meirihluta eða 55% á móti 45%. Þannig telja 17,1% stráka best að bregðast við sorg og vanlíðan með því að gera eitthvað skemmtilegt en 13% stelpna. Þegar um er að ræða svör sem fela í sér að hugsa um eitthvað fallegt eða gott eru stelpurnar aftur í meirihluta en 14,8% þeirra svara á þann veg en 9,2% stráka. Alls telja 12,1% þetta vera bestu viðbrögðin við sorg og vanlíðan. Strákarnir vilja hins vegar frekar fara að sofa eða leggja sig. Þegar á heildina er litið má segja að viðbrögð stelpna séu fremur trúarleg eða feli í sér að tala við einhvern eða hugsa um eitthvað gott meðan strákarnir vilja frekar gera eitthvað skemmtilegt til að dreifa huganum eða fara hreinlega og leggja sig. Það kemur e.t.v. ekki á óvart að af þeim 6% sem telja best að gráta eru stelpur í yfirgnæfandi meirihluta. Ef svör úr þessum þætti eru dregin saman birtist munurinn á milli kynja í því að stelpur hugsa meira um dauðann en strákar, þær eru frekar á þeirri skoðun að við „förum til Guðs" þegar við deyjum og það er algengara að þær óttist dauðann en strákarnir. Þá er algengara að viðbrögð stelpnanna við sorg og vanlíðan séu trú- arleg en hjá strákum eða að það sé best að tala við einhvern eða hugsa um eitthvað fallegt. Á móti er algengara að strákar telji best að gera eitthvað skemmtilegt eða fara og leggja sig eða reyna að sofna. Eins og fram kemur af framangreindu er munur milli kynja töluverður og stundum verulegur. Unnt hefði verið að tína til fleiri dæmi úr rannsókninni, s.s. um biblíulestur eða skilning á trúarlegum hugtökum þar sem hliðstæður munur á milli kyjnanna kemur fram, en það verður ekki gert að sinni. Hér vaknar hins vegar sú spurning hvort unnt sé að finna skýringar á þessum mun. HVAÐ VELDUR? Þegar við veltum fyrir okkur þeim mun sem er á kynjunum og fram kemur í svör- um við spurningalistanum má spyrja hvort um líffræðilegan mun geti verið að ræða. Hann kann auðvitað að hafa sín áhrif en varla ræður hann einn í þessu efni. Því þarf að leita skýringa í uppeldi og áhrifum úr umhverfi. í því sambandi er vert að skoða hverjir eru helstu áhrifavaldar eða mótunaraðilar í trúarlegu tilliti. Fjölskylduuppeldisfræðilegt líkan Hér má styðjast við kenningar um uppeldis- og félagsmótun og hvaða aðilar koma mest við sögu í því tilliti. Ég leyfi mér að styðjast við fjölskylduppeldisfræðilegt líkan sem norsku uppeldisfræðingarnir Oddbjorn Evenshaug og Dag Hallen hafa sett fram og notað m.a. í trúaruppeldisfræðilegum rannsóknum allt frá áttunda ára- tugnum (Evenshaug og Hallen 1983:87-91). Barnið er í miðju líkansins. Fjölskyldan umlykur það og „síar" þá reynslu og áhrif sem barnið verður fyrir. Ytri og innri aðstæður fjölskyldunnar hafa áhrif á hana, s.s. búseta, húsnæði, atvinna, frítími og efnahagur. Aðrir uppeldis- og félags- J 18
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.