Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 20

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 20
E R U STELPUR TRÚAÐRI E N STRÁKAR? þennan flokk. Þannig telja 20,7% stelpnanna best að bregðast við sorg og vanlíðan með því að tala við einhvern en aðeins 9% stráka. Nánast jafnstór þessum flokki svara er flokkur þar sem talið er best að bregðast við sorg og vanlíðan með því að gera eitthvað skemmtilegt. 15% svara voru á þá lund. Hér eru strákamir hins vegar í meirihluta eða 55% á móti 45%. Þannig telja 17,1% stráka best að bregðast við sorg og vanlíðan með því að gera eitthvað skemmtilegt en 13% stelpna. Þegar um er að ræða svör sem fela í sér að hugsa um eitthvað fallegt eða gott eru stelpurnar aftur í meirihluta en 14,8% þeirra svara á þann veg en 9,2% stráka. Alls telja 12,1% þetta vera bestu viðbrögðin við sorg og vanlíðan. Strákarnir vilja hins vegar frekar fara að sofa eða leggja sig. Þegar á heildina er litið má segja að viðbrögð stelpna séu fremur trúarleg eða feli í sér að tala við einhvern eða hugsa um eitthvað gott meðan strákarnir vilja frekar gera eitthvað skemmtilegt til að dreifa huganum eða fara hreinlega og leggja sig. Það kemur e.t.v. ekki á óvart að af þeim 6% sem telja best að gráta eru stelpur í yfirgnæfandi meirihluta. Ef svör úr þessum þætti eru dregin saman birtist munurinn á milli kynja í því að stelpur hugsa meira um dauðann en strákar, þær eru frekar á þeirri skoðun að við „förum til Guðs" þegar við deyjum og það er algengara að þær óttist dauðann en strákarnir. Þá er algengara að viðbrögð stelpnanna við sorg og vanlíðan séu trú- arleg en hjá strákum eða að það sé best að tala við einhvern eða hugsa um eitthvað fallegt. Á móti er algengara að strákar telji best að gera eitthvað skemmtilegt eða fara og leggja sig eða reyna að sofna. Eins og fram kemur af framangreindu er munur milli kynja töluverður og stundum verulegur. Unnt hefði verið að tína til fleiri dæmi úr rannsókninni, s.s. um biblíulestur eða skilning á trúarlegum hugtökum þar sem hliðstæður munur á milli kyjnanna kemur fram, en það verður ekki gert að sinni. Hér vaknar hins vegar sú spurning hvort unnt sé að finna skýringar á þessum mun. HVAÐ VELDUR? Þegar við veltum fyrir okkur þeim mun sem er á kynjunum og fram kemur í svör- um við spurningalistanum má spyrja hvort um líffræðilegan mun geti verið að ræða. Hann kann auðvitað að hafa sín áhrif en varla ræður hann einn í þessu efni. Því þarf að leita skýringa í uppeldi og áhrifum úr umhverfi. í því sambandi er vert að skoða hverjir eru helstu áhrifavaldar eða mótunaraðilar í trúarlegu tilliti. Fjölskylduuppeldisfræðilegt líkan Hér má styðjast við kenningar um uppeldis- og félagsmótun og hvaða aðilar koma mest við sögu í því tilliti. Ég leyfi mér að styðjast við fjölskylduppeldisfræðilegt líkan sem norsku uppeldisfræðingarnir Oddbjorn Evenshaug og Dag Hallen hafa sett fram og notað m.a. í trúaruppeldisfræðilegum rannsóknum allt frá áttunda ára- tugnum (Evenshaug og Hallen 1983:87-91). Barnið er í miðju líkansins. Fjölskyldan umlykur það og „síar" þá reynslu og áhrif sem barnið verður fyrir. Ytri og innri aðstæður fjölskyldunnar hafa áhrif á hana, s.s. búseta, húsnæði, atvinna, frítími og efnahagur. Aðrir uppeldis- og félags- J 18
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.