Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 53

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 53
JÓHANNA EINARSDÓTTIR (Stefán Ólafsson 1996). Meira en 90% þjóðarinnar býr á þéttbýlisstöðum og rúm 60% á höfuðborgarsvæðinu, sem hefur nú þegar mörg einkenni stórborgar, bæði kosti og galla. Þrátt fyrir það hafa börn á íslandi mikið frjálsræði en þurfa jafnframt að axla ábyrgð á sjálfum sér og jafnvel yngri systkinum mjög ung. Baldur Kristjáns- son (1991) fann í rannsókn sinni á slysum á leikskólabörnum að íslensk börn njóta lítillar leiðsagnar fullorðinna í daglegu lífi, íslenskir foreldrar telja að börn eigi að vera frjáls og þau eigi að læra sjálf með því að takast á við þær ögranir sem á vegi þ'eirra verða. Það má leiða líkur að því að uppeldi og kennsla í leikskólum landsins endur- spegli að mörgu leyti uppeldisaðferðir í þjóðfélaginu. Niðurstöður þessarar rann- sóknar benda til þess að hlutverk og þátttaka starfsfólks leikskóla í leik barna teng- ist menningarlegum bakgrunni og gildismati íslensks þjóðfélags. í athugununum kom í ljós að börnin voru oft ein að leika sér og það var lítið um að starfsfólkið tæki þátt í leiknum nema að börnin bæðu um það. Það felur í sér að börnunum var gefið mikið frelsi en á sama tíma fengin mikil ábyrgð. Rannsóknir á hlutverki kennara í leik barna sýna að hægt er að líta á áhrif kenn- ara á leik bama á ási. Á öðrum enda ássins hefur kennarinn eingöngu áhrif á leik- inn með því að skipuleggja leiksviðið, þ.e. undirbúa efni, leikmuni, og gefa tíma og rými fyrir leikinn. Á hinum endanum stjórnar kennarinn leiknum. Hlutverk kenn- arans og kennsluaðferðir eru m.a. háðar menningarlegu gildismati, og endurspegla hugmyndafræði, gildismat og heimspeki kennarans. Áframhaldandi rannsóknir Þessi rannsókn er hin fyrsta sem gerð hefur verið á leik í íslenskum leikskólum. Rannsóknin vekur þær spurningar hvort leikskólakennarar og starfsfólk leikskóla eigi að reyna að finna einhvers konar jafnvægi milli þess að vera stöðugt að skipta sér af leik barnanna og hins vegar afskiptaleysis. Það getur verið erfitt að finna þetta vægi. Sé börnunum leyft að leika sér einum þá læra þau að takast á við ýmiss konar félagslegar aðstæður og leysa margvíslegan vanda. Hins vegar er hætta á því að yngstu börnin, þau börn sem minna mega sín félagslega og börn með sérþarfir fái minna út úr leiknum og verði undir. Starfsfólk leikskóla þarf að vera næmt fyrir þörfum barnanna og gera sér grein fyrir hvenær það er að þrengja sér inn í leik þeirra og hvenær það er til hjálpar. Til þess að geta metið hvenær þörf er á afskipt- um þarf starfsfólkið að hafa góða þekkingu á leik barna, þekkja einstaklingana og þarfir þeirra fyrir örvun, og einnig barnahópinn. Frekari rannsókna er þörf til að fá vitneskju um hvenær starfsfólkið hefur afskipti af leiknum og hverjar afleiðingarnar eru. Einnig er áhugavert að athuga þá hugmyndasýn sem liggur að baki kennsluaðferðunum og ákvörðunum starfsfólks- ins. 51
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.