Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 73

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 73
INGÓLFUR ÁSGEIR JÓHANNESSON SÉRHÆFÐ ÞEKKING KENNARA /þessari grein er kynnt rannsókn á hvað einkennir sérhæfingu íslenskra grunnskólakennara og á hvern hátt starfþeirra hefur breyst á síðastliðnum 30 árum. Greinin byggist á viðtals- rannsókn við 19 kennara semfór fram veturinn 1996-1997. Spurt var um áhrif samfélags- breytinga á skólastarfið, samvinnu kennara, kennsluaðferðir, undirbúning undir kennslu og námsmat. Viðtalsrannsóknin er sett í samhengi við erlendar rannsóknir á því hvað ein- kennir fagmennsku og sérhæfingu og svör kennaranna túlkuð á þann veg að starf grunn- skólakennara sé vandasamara og flóknara en sambærilegt starf um 1970 og að það krefjist sérhæfðari þekkingar og leikni en þá. Því er haldið fram að rannsóknir á kennarastarfinu, hvort heldur er sálfræðilegar, kennslufræðilegar, félagsfræðilegar eða menntunarfræðilegar, séu félagsleg stjórnlist kennara til að efla kennslu og auka virðingu fyrir starfinu.' KENNINGAR UM FAGMENNSKU OG SÉRHÆFÐ STÖRF Nútímaþjóðfélög virðast í auknum mæli byggjast á sérhæfðri vinnu og þekkingu einstaklinga. Hópar fólks gera tilkall til einkaréttar á vinnu á grundvelli menntunar, prófa eða þess að hafa vit á ákveðnu málefni. Margir starfshópar, þeirra á meðal kennarar á öllum skólastigum, taka þátt í umræðu um fagmennsku og réttindi. Félagsfræðingar, sagnfræðingar og aðrir fræðimenn einbeita sér að því að reyna að skilja þessa þróun. Þeir hafa rannsakað það sem á ensku er kallað professionalism og hefur oftast verið nefnt fagmennska eða fagvitund hér á landi. Slíkar rannsóknir hafa löngum einkennst af tilhneigingu til að skoða fagmennsku og þá þróun sem leiðir til hennar sem almennt fyrirbrigði. Þessir fræðimenn hafa reynt að afmarka þau skilyrði sem starfshópur þarf að uppfylla til að teljast fagstétt (profession), svo sem réttindi, völd og stöðu starfshópsins í samfélaginu. Einnig er horft á fagleg atriði, svo sem hvort fagtímarit eða siðareglur eru til staðar. Þá leita þeir oft að vísbendingum um ákveðin skeið sem starfshópur er talinn þurfa að fara í gegnum áður en hann verður að fagstétt, svo sem hvenær starfshópurinn fær úrslitaáhrif á hver má mennta sig til starfsins eða hvort viðkomandi stétt hefur sett sér siðareglur. Þroskaferillinn frá því að vera ekki fagstétt yfir í það að vera fagstétt er kallaður professionalization sem ég hefi ekki fundið betri þýðingu á en einfaldlega þróun fagstéttar. Nokkuð útbreidd samstaða hefur þótt vera meðal fræðimanna um að til væru meginviðmið um hvað einkenni fagmennsku (Hoyle 1980/1969). Sumir Þakkir til Vísindasjóðs fyrir styrk sem nýttur var til undirbúnings og Rannsóknasjóðs Háskólans á Akureyri sem styrkir rannsóknina. Til kennaradeildar Wisconsin-háskóla í Madison fyrir aðstöðu við að skrifa greinina. Til Ólafar Bjargar Steinþórsdóttur kennara og doktorsnema og Sigurjóns Mýrdals dósents og félaga fyrir yfir- lestur. Til nítján grunnskólakennara fyrir þátttöku í viðtölunum. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 8. árg. 1999 71
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.