Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 78

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 78
SERHÆFÐ ÞEKKING KENNARA bréfið. Viðtölin á höfuðborgarsvæðinu hófust þegar viðtölunum fyrir norðan var lokið. Þá hafði ég þann hátt á að senda bréf fyrst en hringja síðan og panta viðtal. Viðtölin tóku yfirleitt ekki skemmri tíma en eina og hálfa klukkustund. Stysta viðtalið var tæp klukkustund og lengsta viðtalið var um þrjár klukkustundir. Með- an á viðtölunum stóð handskrifaði ég punkta sem ég hreinritaði þegar ég kom heim. Ég skipulagði hreinritið eftir fyrirfram ákveðinni beinagrind efnisatriða en ekki í þeirri röð sem í raun var rætt um þessi efnisatriði í viðtölunum. Þegar ég hafði lokið uppritun viðtalsins sendi ég viðmælendum viðtalið til að gera athuga- semdir, auk þess sem ég spurði flesta viðmælendur um nokkur atriði til viðbótar. Þetta síðara viðtal, sem var fellt inn í hið fyrra, fór yfirleitt fram í síma. Nokkrir viðmælendur skiluðu stuttum skriflegum athugasemdum. Við úrvinnslu las ég viðtölin með það fyrir augum að finna allt sem ég taldi að lyti að meiri sérhæfni kennarastarfsins nú en um 1970. Ég segi í næsta kafla frá dæmum um viðbrögð kennara. Ég nota að verulegu leyti orð kennaranna sjálfra en hef dregið efnið saman í nokkur stef sem ég geri grein fyrir hér á eftir. Tekið skal fram að þegar vitnað er í einhvern kennaranna 19 er það undir dulnefni. ÍSLENSKIR GRUNNSKÓLAKENNARAR UM BREYTINGAR Á KENNARASTARFINU SÍÐAN 1970 Eins og áður hefur verið sagt frá miðar viðtalsrannsóknin sem ég gerði veturinn 1996-1997 að því að meta hvort breytingar á kennarastarfinu hafi leitt til þess að starfið sé orðið vandasamara og flóknara en það var um 1970 og hvort það krefjist sérhæfðari þekkingar og leikni en það gerði þá. Ég spurði kennarana um helstu breytingar á viðfangsefni starfsins, kennsluaðferðum, námsefni, vinnulagi og tilætl- unum foreldra, barna og samfélags. Enn fremur spurði ég um áhrif samfélagsbreyt- inga á kennarastarfið og hvað kennarar hefðu gert til að mæta breytingum á ofan- greindum atriðum. Ef ég sá ástæðu til spurði ég viðmælanda hvort hann teldi við- fangsefnið flóknara en þegar hann hóf starf á árunum 1969-1972. í flestum tilvik- um, en þó ekki öllum, var því svarað játandi. Hér á eftir fjalla ég um þau efnissvið sem mér fundust sýna einna skýrastar breytingar. Þessi efnisatriði eru í fyrsta lagi breytt samfélag og „erfiðari" börn sem leiða af sér meira álag í starfi, í öðru lagi samstarf um sérkennslu og greiningu á sérþörfum, í þriðja lagi skipulag kennslu, þ.e. vinnubrögð við undirbúning og kennsluhætti, og loks námsmat. Önnur efnisatriði, svo sem aukið og breytt for- eldrasamstarf og mat á skólastarfi, komu einnig við sögu í viðtölunum, en mun sjaldnar. Breytt þjóðfélag - „erfiðari" börn - meira krefjandi starf! Flestir viðmælenda telja að þjóðfélagsbreytingar síðustu þriggja áratuga hafi haft mikil áhrif á skólastarf. Flestir lögðu áherslu á að margir þættir uppeldis, sem áður voru í höndum heimila, hafi færst inn í skóla eða þeim væri minna sinnt. Þetta telja þeir að hafi áhrif á skólastarfið með margvíslegu móti, t.d. á þann hátt að nú- tímabörn séu „öðruvísi" en börn um 1970 og þau geri margvíslegar kröfur sem 76
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.