Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 78

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 78
SERHÆFÐ ÞEKKING KENNARA bréfið. Viðtölin á höfuðborgarsvæðinu hófust þegar viðtölunum fyrir norðan var lokið. Þá hafði ég þann hátt á að senda bréf fyrst en hringja síðan og panta viðtal. Viðtölin tóku yfirleitt ekki skemmri tíma en eina og hálfa klukkustund. Stysta viðtalið var tæp klukkustund og lengsta viðtalið var um þrjár klukkustundir. Með- an á viðtölunum stóð handskrifaði ég punkta sem ég hreinritaði þegar ég kom heim. Ég skipulagði hreinritið eftir fyrirfram ákveðinni beinagrind efnisatriða en ekki í þeirri röð sem í raun var rætt um þessi efnisatriði í viðtölunum. Þegar ég hafði lokið uppritun viðtalsins sendi ég viðmælendum viðtalið til að gera athuga- semdir, auk þess sem ég spurði flesta viðmælendur um nokkur atriði til viðbótar. Þetta síðara viðtal, sem var fellt inn í hið fyrra, fór yfirleitt fram í síma. Nokkrir viðmælendur skiluðu stuttum skriflegum athugasemdum. Við úrvinnslu las ég viðtölin með það fyrir augum að finna allt sem ég taldi að lyti að meiri sérhæfni kennarastarfsins nú en um 1970. Ég segi í næsta kafla frá dæmum um viðbrögð kennara. Ég nota að verulegu leyti orð kennaranna sjálfra en hef dregið efnið saman í nokkur stef sem ég geri grein fyrir hér á eftir. Tekið skal fram að þegar vitnað er í einhvern kennaranna 19 er það undir dulnefni. ÍSLENSKIR GRUNNSKÓLAKENNARAR UM BREYTINGAR Á KENNARASTARFINU SÍÐAN 1970 Eins og áður hefur verið sagt frá miðar viðtalsrannsóknin sem ég gerði veturinn 1996-1997 að því að meta hvort breytingar á kennarastarfinu hafi leitt til þess að starfið sé orðið vandasamara og flóknara en það var um 1970 og hvort það krefjist sérhæfðari þekkingar og leikni en það gerði þá. Ég spurði kennarana um helstu breytingar á viðfangsefni starfsins, kennsluaðferðum, námsefni, vinnulagi og tilætl- unum foreldra, barna og samfélags. Enn fremur spurði ég um áhrif samfélagsbreyt- inga á kennarastarfið og hvað kennarar hefðu gert til að mæta breytingum á ofan- greindum atriðum. Ef ég sá ástæðu til spurði ég viðmælanda hvort hann teldi við- fangsefnið flóknara en þegar hann hóf starf á árunum 1969-1972. í flestum tilvik- um, en þó ekki öllum, var því svarað játandi. Hér á eftir fjalla ég um þau efnissvið sem mér fundust sýna einna skýrastar breytingar. Þessi efnisatriði eru í fyrsta lagi breytt samfélag og „erfiðari" börn sem leiða af sér meira álag í starfi, í öðru lagi samstarf um sérkennslu og greiningu á sérþörfum, í þriðja lagi skipulag kennslu, þ.e. vinnubrögð við undirbúning og kennsluhætti, og loks námsmat. Önnur efnisatriði, svo sem aukið og breytt for- eldrasamstarf og mat á skólastarfi, komu einnig við sögu í viðtölunum, en mun sjaldnar. Breytt þjóðfélag - „erfiðari" börn - meira krefjandi starf! Flestir viðmælenda telja að þjóðfélagsbreytingar síðustu þriggja áratuga hafi haft mikil áhrif á skólastarf. Flestir lögðu áherslu á að margir þættir uppeldis, sem áður voru í höndum heimila, hafi færst inn í skóla eða þeim væri minna sinnt. Þetta telja þeir að hafi áhrif á skólastarfið með margvíslegu móti, t.d. á þann hátt að nú- tímabörn séu „öðruvísi" en börn um 1970 og þau geri margvíslegar kröfur sem 76
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.