Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 78

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 78
SERHÆFÐ ÞEKKING KENNARA bréfið. Viðtölin á höfuðborgarsvæðinu hófust þegar viðtölunum fyrir norðan var lokið. Þá hafði ég þann hátt á að senda bréf fyrst en hringja síðan og panta viðtal. Viðtölin tóku yfirleitt ekki skemmri tíma en eina og hálfa klukkustund. Stysta viðtalið var tæp klukkustund og lengsta viðtalið var um þrjár klukkustundir. Með- an á viðtölunum stóð handskrifaði ég punkta sem ég hreinritaði þegar ég kom heim. Ég skipulagði hreinritið eftir fyrirfram ákveðinni beinagrind efnisatriða en ekki í þeirri röð sem í raun var rætt um þessi efnisatriði í viðtölunum. Þegar ég hafði lokið uppritun viðtalsins sendi ég viðmælendum viðtalið til að gera athuga- semdir, auk þess sem ég spurði flesta viðmælendur um nokkur atriði til viðbótar. Þetta síðara viðtal, sem var fellt inn í hið fyrra, fór yfirleitt fram í síma. Nokkrir viðmælendur skiluðu stuttum skriflegum athugasemdum. Við úrvinnslu las ég viðtölin með það fyrir augum að finna allt sem ég taldi að lyti að meiri sérhæfni kennarastarfsins nú en um 1970. Ég segi í næsta kafla frá dæmum um viðbrögð kennara. Ég nota að verulegu leyti orð kennaranna sjálfra en hef dregið efnið saman í nokkur stef sem ég geri grein fyrir hér á eftir. Tekið skal fram að þegar vitnað er í einhvern kennaranna 19 er það undir dulnefni. ÍSLENSKIR GRUNNSKÓLAKENNARAR UM BREYTINGAR Á KENNARASTARFINU SÍÐAN 1970 Eins og áður hefur verið sagt frá miðar viðtalsrannsóknin sem ég gerði veturinn 1996-1997 að því að meta hvort breytingar á kennarastarfinu hafi leitt til þess að starfið sé orðið vandasamara og flóknara en það var um 1970 og hvort það krefjist sérhæfðari þekkingar og leikni en það gerði þá. Ég spurði kennarana um helstu breytingar á viðfangsefni starfsins, kennsluaðferðum, námsefni, vinnulagi og tilætl- unum foreldra, barna og samfélags. Enn fremur spurði ég um áhrif samfélagsbreyt- inga á kennarastarfið og hvað kennarar hefðu gert til að mæta breytingum á ofan- greindum atriðum. Ef ég sá ástæðu til spurði ég viðmælanda hvort hann teldi við- fangsefnið flóknara en þegar hann hóf starf á árunum 1969-1972. í flestum tilvik- um, en þó ekki öllum, var því svarað játandi. Hér á eftir fjalla ég um þau efnissvið sem mér fundust sýna einna skýrastar breytingar. Þessi efnisatriði eru í fyrsta lagi breytt samfélag og „erfiðari" börn sem leiða af sér meira álag í starfi, í öðru lagi samstarf um sérkennslu og greiningu á sérþörfum, í þriðja lagi skipulag kennslu, þ.e. vinnubrögð við undirbúning og kennsluhætti, og loks námsmat. Önnur efnisatriði, svo sem aukið og breytt for- eldrasamstarf og mat á skólastarfi, komu einnig við sögu í viðtölunum, en mun sjaldnar. Breytt þjóðfélag - „erfiðari" börn - meira krefjandi starf! Flestir viðmælenda telja að þjóðfélagsbreytingar síðustu þriggja áratuga hafi haft mikil áhrif á skólastarf. Flestir lögðu áherslu á að margir þættir uppeldis, sem áður voru í höndum heimila, hafi færst inn í skóla eða þeim væri minna sinnt. Þetta telja þeir að hafi áhrif á skólastarfið með margvíslegu móti, t.d. á þann hátt að nú- tímabörn séu „öðruvísi" en börn um 1970 og þau geri margvíslegar kröfur sem 76
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.