Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 84

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 84
SÉRHÆFÐ ÞEKKING KENNARA miðsbundins náms og einstaklingsbundins náms svo og framkvæmd kennslu í skóla- stofu eru flóknari verkefni en sá undirbúningur kennslu sem tíðkaðist um 1970. Með þessu er þó ekki verið að gera lítið úr kennslu reyndra og góðra kennara enda tóku margir viðmælenda minna rækilega fram að þeir hefðu lært góð vinnubrögð af þeim kennurum sem þeir unnu með. Hlutverk kennara hefur líka breyst umtals- vert, eins og fram kemur í ofangreindum ummælum. Eitt af því, aukin skráning upplýsinga, er líka eðlileg afleiðing þess að kennurum finnist þeir þurfa að vita hvar nemendur eru staddir í námsefninu og þeir treysta ekki á að muna hvar 20-30 nemendur eru staddir. Aukin skráning upplýsinga tengist kröfum um að meta nám nemenda á fjölbreyttari hátt en tíðkaðist og aukin skráning kennsluáætlana tengist kröfum um að meta skólastarfið. Við þetta bætist að nemendur eru ekki jafn „meðfærilegir" og þeir voru um 1970. Námsmat Námsmat er meira skráð en áður og fleiri þættir eru metnir en áður. Tvímælalaust er það vandasamara og flóknara en að leggja fyrir próf og láta einkunn ráðast ein- göngu af því. Dæmi um þætti, sem eru skráðir, eru hegðun, frumkvæði, þátttaka í samvinnu, hvort farið er vel með hluti, hvort hlutum er gleymt og margt fleira. Jafnframt er nú niðurstaða úr því sem var gert í raun og veru í kennslustofunni iðulega borin saman við markmið námskrár. Tinna ívarsdóttir segir að aðferðir við námsmat hafi breyst mikið. Mikið af upplýsingum um námsgetu, vandvirkni, hegðun o.fl. er skráð, jafnvel eftir hverja kennslustund, en a.m.k. teknar margar prufur á hverri önn. Efþetta er vel gert,fæst mikið út úr þessu. Þessu er skilað til umsjónarkennara ef um er að ræða matsblöð frá fagkennara. Skráning afþessu tæi var næsta lítil árið 1971. Þetta er tvímælalaust flóknari og sérhæfðari vinna núna. Björg Helgadóttir ræðir um námsmat og upplýsingar sem eru sendar milli skóla: Áður bara einkunn, einkum byggð á prófi (e.t.v. skyndiprófum og í mesta lagi vinnubók til viðbótar) og fjöldi daga í skóla, þ.e. mæting. Nú er margt fleira metið sem tilheyrir vinnubrögðum nemandans, svo sem hversu nemandi er fljótur að koma sér að verki og hversu vel hann tekur þátt í umræðum. Margt er skráðform- lega og annað óformlega. Upplýsingar þurfa aðfylgja börnum milli stiga og skóla, t.d. til að meta þörf þeirra fyrir sérkennslu. Próf á þannig ekki að nota til að gefa einkunnir, heldur til að greina þarfir. Sérkennsluþörf sem uppgötvast á unglings- árum hefði oftast átt að vera unnt aðfinna hefði eðlilegri greiningu verið beitt og síðan fylgst með og skráðar upplýsingar og þeim tniðlað með barni. Ingimar Yngvason talar um fjölbreytni í því sem er metið: í upphafi var þetta einhliða þekkingarmat og í mesta lagi líka eitthvað metin hegð- un. Núna er formlegt mat þrisvar á ári og ýmsir þættir aðrir en þekking metin, svo sem framfarir, félagsleg tengsl, hegðun, leiðtogahæfileikar, stundvísi o.fl. Á þessum þáttum er nákvæmari skráning en áður sem undirbúningur undir foreldrafundi þegar skriflegu námsmati er skilað. Auðvitað er framkvæmdin eitthvað misjöfn en lagt er upp með að slíkir þættir séu nákvæmlega skráðir. Áður lá þrengri merking í A 82
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.