Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 84

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 84
SÉRHÆFÐ ÞEKKING KENNARA miðsbundins náms og einstaklingsbundins náms svo og framkvæmd kennslu í skóla- stofu eru flóknari verkefni en sá undirbúningur kennslu sem tíðkaðist um 1970. Með þessu er þó ekki verið að gera lítið úr kennslu reyndra og góðra kennara enda tóku margir viðmælenda minna rækilega fram að þeir hefðu lært góð vinnubrögð af þeim kennurum sem þeir unnu með. Hlutverk kennara hefur líka breyst umtals- vert, eins og fram kemur í ofangreindum ummælum. Eitt af því, aukin skráning upplýsinga, er líka eðlileg afleiðing þess að kennurum finnist þeir þurfa að vita hvar nemendur eru staddir í námsefninu og þeir treysta ekki á að muna hvar 20-30 nemendur eru staddir. Aukin skráning upplýsinga tengist kröfum um að meta nám nemenda á fjölbreyttari hátt en tíðkaðist og aukin skráning kennsluáætlana tengist kröfum um að meta skólastarfið. Við þetta bætist að nemendur eru ekki jafn „meðfærilegir" og þeir voru um 1970. Námsmat Námsmat er meira skráð en áður og fleiri þættir eru metnir en áður. Tvímælalaust er það vandasamara og flóknara en að leggja fyrir próf og láta einkunn ráðast ein- göngu af því. Dæmi um þætti, sem eru skráðir, eru hegðun, frumkvæði, þátttaka í samvinnu, hvort farið er vel með hluti, hvort hlutum er gleymt og margt fleira. Jafnframt er nú niðurstaða úr því sem var gert í raun og veru í kennslustofunni iðulega borin saman við markmið námskrár. Tinna ívarsdóttir segir að aðferðir við námsmat hafi breyst mikið. Mikið af upplýsingum um námsgetu, vandvirkni, hegðun o.fl. er skráð, jafnvel eftir hverja kennslustund, en a.m.k. teknar margar prufur á hverri önn. Efþetta er vel gert,fæst mikið út úr þessu. Þessu er skilað til umsjónarkennara ef um er að ræða matsblöð frá fagkennara. Skráning afþessu tæi var næsta lítil árið 1971. Þetta er tvímælalaust flóknari og sérhæfðari vinna núna. Björg Helgadóttir ræðir um námsmat og upplýsingar sem eru sendar milli skóla: Áður bara einkunn, einkum byggð á prófi (e.t.v. skyndiprófum og í mesta lagi vinnubók til viðbótar) og fjöldi daga í skóla, þ.e. mæting. Nú er margt fleira metið sem tilheyrir vinnubrögðum nemandans, svo sem hversu nemandi er fljótur að koma sér að verki og hversu vel hann tekur þátt í umræðum. Margt er skráðform- lega og annað óformlega. Upplýsingar þurfa aðfylgja börnum milli stiga og skóla, t.d. til að meta þörf þeirra fyrir sérkennslu. Próf á þannig ekki að nota til að gefa einkunnir, heldur til að greina þarfir. Sérkennsluþörf sem uppgötvast á unglings- árum hefði oftast átt að vera unnt aðfinna hefði eðlilegri greiningu verið beitt og síðan fylgst með og skráðar upplýsingar og þeim tniðlað með barni. Ingimar Yngvason talar um fjölbreytni í því sem er metið: í upphafi var þetta einhliða þekkingarmat og í mesta lagi líka eitthvað metin hegð- un. Núna er formlegt mat þrisvar á ári og ýmsir þættir aðrir en þekking metin, svo sem framfarir, félagsleg tengsl, hegðun, leiðtogahæfileikar, stundvísi o.fl. Á þessum þáttum er nákvæmari skráning en áður sem undirbúningur undir foreldrafundi þegar skriflegu námsmati er skilað. Auðvitað er framkvæmdin eitthvað misjöfn en lagt er upp með að slíkir þættir séu nákvæmlega skráðir. Áður lá þrengri merking í A 82
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.