Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 89

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 89
INGÓLFUR ÁSGEIR JÓHANNESSON fræðingar um hjúkrun, lögfræðingar um lög og dómstóla o.s.frv. Orðræðan er félagsleg stjórnlist þeirra til að efla sjálfa sig um leið og hún á þátt í að halda öðrum fyrir utan. Um leið beita þessir starfshópar gjarna ýmsum hefðbundnum aðferðum til að tryggja sér einkarétt á sínu sviði, t.d. fjöldatakmörkunum í læknisfræði og hjúkrunarfræði og ofurfalli í byrjunaráföngum í lögfræði. Tilgangur sál- og kennslufræðirannsókna á kennarastarfinu er sem slíkur alls ekki að skapa lærða orðræðu, heldur er hann framfarasinnaður: að bæta kennslu og kennaramenntun. En hver er þá munurinn á tilgangi rannsókna og félagslegri stjórnlist? Samkvæmt skilgreiningu Bourdieus á stjórnlist veit þátttakandinn ekki nákvæmlega hvað hann er að gera í hinni táknrænu þjóðfélagsbaráttu.4 Þeir sem stunda nefndar rannsóknir eru yfirleitt sálfræðingar eða kennarar sem hafa stundað framhaldsnám í sálfræði, kennslufræði eða öðrum greinum félagsvísinda. Þeir eru sannfærðir um að slíkar rannsóknir séu gagnlegar til að bæta kennslu og að jafnaði velta þeir ekki fyrir sér félags- og menntunarfræðilegu samhengi rannsóknanna, nema þá í mesta lagi á mjög yfirborðslegan hátt.5 Þessar rannsóknir koma, sem fyrr segir, að miklu gagni við að túlka starf kennara sem sérhæfða vinnu og þær eru, einmitt vegna sannfæringarinnar um gildi þeirra, mikilvæg stjórnlist í táknrænni þjóðfélagsbaráttu. En hver er þá „stjórnlist" mín sem birtist í þeirri „lærðu orðræðu" sem hér fer fram um ólíkar tegundir rannsókna á kennarastarfinu? Taki ég hugtak Bourdieus, félagsleg stjórnlist, eins og ég hef útskýrt það, alvarlega get ég ekki svarað því nákvæmlega. En ég get sagt hvað ég vil. Og ég vil að við kennarar sköpum okkur gott svigrúm í þjóðfélagslegri umræðu og að við tökum okkur slíkt pláss m.a með því að afla okkur víðtækrar þekkingar á kennarastarfinu af ólíkum fræðilegum sjónarhólum. Sannfæringin um að rannsóknir á kennarastarfinu geti eflt og bætt skólastarf er meginhvati þess að kennarar og sálfræðingar rannsaka starf kennara, miklu fremur en mögulegur ávinningur í táknrænni baráttu í þjóðfélaginu. Fyrir sjálfum mér er það ekki síst sannfæringin um að kennarar séu einn mikilvægasti þátturinn í góðu skólastarfi sem hrindir mér út í sögulega og félagsfræðilega rann- sókn á kennarastarfinu, sannfæring um að starfið eigi skilið að njóta virðingar og þurfi að njóta hennar - á sama tíma og stjórnvöld leggja höfuðáherslu á stýringu með námskrárgerð og sjálfsmati skóla (Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, Gunnar E. Finnbogason og Guðrún Geirsdóttir 1998, 1999). Spurninguna Ættu rnnnsóknir á starfi kennara að auka virðingu fyrir kennarastarfinu í samfélaginu? verður að skoða í því ljósi að rannsóknir eru óhjákvæmilega hluti af táknrænni þjóðfélagsbaráttu. Vera kann að rannsóknir og umræður séu ekki síst mikilvægt hópefli fyrir kennara til að gera margvíslega þætti í eigin starfi sýnilega. Yfirleitt fundust mér viðmælendur mínir hafa mikinn áhuga á rannsókninni. Það var afar uppörvandi og bendir jafnframt til þess að þeim finnist gagn að rannsókn af þessu tæi. Einnig tel ég mikilvægt að kennarar takist á um margvísleg sjónarmið um kennslu og skóla- 4 Lýsingarorðið táknrænn hefur hér líka merkingu og pólítískur en þó víðtækari þar sem táknræn barátta er hvers konar barátta, meðvituð og ómeðvituð, um auð, völd, virðingu og stöðu í samfélaginu en ekki bundin við stjómmál. 5 Þetta fullyrði ég á grundvelli þess að hafa kynnt mér þúsundir slíkra rannsókna. 87
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.