Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 94

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 94
ÁRANGUR SEM ERFIÐI? Fáar rannsóknir hafa verið gerðar á áhrifum endurmenntunar kennara en flest- ar þeirra leggja áherslu á að endurmenntunin sé í samræmi við áherslur stofnunar- innar og gerð námskeiða falli að þeim þörfum sem uppi eru. Það sem einnig hefur einkennt rannsóknir á þessu sviði er að mjög fáar langtímarannsóknir hafa verið gerðar (Day 1997). Day gerir í nýlegri grein tilraun til að skilgreina rannsóknar- þarfir á þessu sviði fyrir næstu öld og meðal mikilvægra spurninga sem hann nefn- ir eru: Hvaða aðferðum er beitt? Hve skilvirkar eru þær? Við hvað var miðað til að meta skilvirkni? Að hvaða marki byggja þau form endurmenntunar sem boðin eru á þekkingu á því hvers konar nám kemur kennurum til góða? Þessar spurningar eru að hluta til þær sem glímt er við í þessari rannsókn, þó að hún sé vissulega þeim takmörkunum háð að verða ekki langsniðsrannsókn. Þótt viðfangsefnið hafi ekki verið rannsakað að neinu ráði hérlendis liggja þó fyrir nokkrar vísbendingar. í bókinni Aukin gæði náms (Rúnar Sigþórsson 1999), er til dæmis bent á takmörkuð áhrif stuttra endurmenntunarnámskeiða. Þar er vísað til athugunar Rósu Eggertsdóttur sem fór fram meðal tíu íslenskra kennara sem alls höfðu sótt 85 námskeið og töldu eftir á að hyggja að einungis tíu námskeið hefðu leitt til breytinga á störfum þeirra. Rannsóknir sýna að áhrif af stuttum endurmenntunarnámskeiðum eru tak- mörkuð en þetta er þó megintilhögun á símenntun kennara og miðar að því að ná til sem flestra. Af þessu leiðir að miklu máli skiptir að endurmenntunarnámskeið séu skipulögð þannig að þau geti haft eins mikil áhrif og formið leyfir. í bókinni Aukin gæði náms (Rúnar Sigþórsson 1999:72) er gerð stutt grein fyrir starfsþróunar- líkani sem kennt er við höfunda að nafni Joyce og Schowers. Þetta líkan sýnir mis- mikil áhrif endurmenntunar þar sem kynning á hugmyndum og lýsing á aðferðum hefur einkum þau áhrif að vekja áhuga og auka þekkingu á hugtökum og efla skiln- ing á nýjum aðferðum, en leiðsögn, ráðgjöf og stuðningur á vettvangi hefur mest áhrif á beinar aðgerðir kennara í skólastofunni. TILHÖGUN ATHUGUNARINNAR Fjögur námskeið voru valin til athugunar og voru þau öll haldin skólaárið 1996-1997. Valið miðaðist við að ná fram fjölbreytni í gerð og viðfangsefnum. Athuguð voru greinabundin námskeið, námskeið um almenn efni og námskeið með þátttöku fagfélags kennara. Eitt námskeiðanna var yfirlýst „pælingarnám- skeið", þar sem markmiðið var lestur, umræður og fræðileg íhugun. Hugað var að formi og tímasetningu og valin námskeið sem haldin voru að sumri með eða án eftirfylgdar að vetri og námskeið á starfstíma skóla. Námskeiðin sem urðu fyrir valinu voru: - Að spyrja „réttu" spurninganna, grmidvallarlögmál íheimspeki menntunar. - Að kenna þjóðfélagsþegnum næstu aldar, heildstæð kennsla og skapandi starf. - Nýsköpun í grunnskóla. - Stærðfræðinám í upplýsingasamfélagi nútímans. Nú verður lýst stuttlega markmiði og formi og greint frá fjölda þátttakenda á hverju námskeiði. 92
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.