Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 94

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 94
ÁRANGUR SEM ERFIÐI? Fáar rannsóknir hafa verið gerðar á áhrifum endurmenntunar kennara en flest- ar þeirra leggja áherslu á að endurmenntunin sé í samræmi við áherslur stofnunar- innar og gerð námskeiða falli að þeim þörfum sem uppi eru. Það sem einnig hefur einkennt rannsóknir á þessu sviði er að mjög fáar langtímarannsóknir hafa verið gerðar (Day 1997). Day gerir í nýlegri grein tilraun til að skilgreina rannsóknar- þarfir á þessu sviði fyrir næstu öld og meðal mikilvægra spurninga sem hann nefn- ir eru: Hvaða aðferðum er beitt? Hve skilvirkar eru þær? Við hvað var miðað til að meta skilvirkni? Að hvaða marki byggja þau form endurmenntunar sem boðin eru á þekkingu á því hvers konar nám kemur kennurum til góða? Þessar spurningar eru að hluta til þær sem glímt er við í þessari rannsókn, þó að hún sé vissulega þeim takmörkunum háð að verða ekki langsniðsrannsókn. Þótt viðfangsefnið hafi ekki verið rannsakað að neinu ráði hérlendis liggja þó fyrir nokkrar vísbendingar. í bókinni Aukin gæði náms (Rúnar Sigþórsson 1999), er til dæmis bent á takmörkuð áhrif stuttra endurmenntunarnámskeiða. Þar er vísað til athugunar Rósu Eggertsdóttur sem fór fram meðal tíu íslenskra kennara sem alls höfðu sótt 85 námskeið og töldu eftir á að hyggja að einungis tíu námskeið hefðu leitt til breytinga á störfum þeirra. Rannsóknir sýna að áhrif af stuttum endurmenntunarnámskeiðum eru tak- mörkuð en þetta er þó megintilhögun á símenntun kennara og miðar að því að ná til sem flestra. Af þessu leiðir að miklu máli skiptir að endurmenntunarnámskeið séu skipulögð þannig að þau geti haft eins mikil áhrif og formið leyfir. í bókinni Aukin gæði náms (Rúnar Sigþórsson 1999:72) er gerð stutt grein fyrir starfsþróunar- líkani sem kennt er við höfunda að nafni Joyce og Schowers. Þetta líkan sýnir mis- mikil áhrif endurmenntunar þar sem kynning á hugmyndum og lýsing á aðferðum hefur einkum þau áhrif að vekja áhuga og auka þekkingu á hugtökum og efla skiln- ing á nýjum aðferðum, en leiðsögn, ráðgjöf og stuðningur á vettvangi hefur mest áhrif á beinar aðgerðir kennara í skólastofunni. TILHÖGUN ATHUGUNARINNAR Fjögur námskeið voru valin til athugunar og voru þau öll haldin skólaárið 1996-1997. Valið miðaðist við að ná fram fjölbreytni í gerð og viðfangsefnum. Athuguð voru greinabundin námskeið, námskeið um almenn efni og námskeið með þátttöku fagfélags kennara. Eitt námskeiðanna var yfirlýst „pælingarnám- skeið", þar sem markmiðið var lestur, umræður og fræðileg íhugun. Hugað var að formi og tímasetningu og valin námskeið sem haldin voru að sumri með eða án eftirfylgdar að vetri og námskeið á starfstíma skóla. Námskeiðin sem urðu fyrir valinu voru: - Að spyrja „réttu" spurninganna, grmidvallarlögmál íheimspeki menntunar. - Að kenna þjóðfélagsþegnum næstu aldar, heildstæð kennsla og skapandi starf. - Nýsköpun í grunnskóla. - Stærðfræðinám í upplýsingasamfélagi nútímans. Nú verður lýst stuttlega markmiði og formi og greint frá fjölda þátttakenda á hverju námskeiði. 92
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.