Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 100

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 100
ÁRANGUR SEM ERFIÐI? tími gefist til að ræða málin og betri starfsandi myndist. Þó að námskeið í Reykjavík séu líka góð sé þetta form hentugt þegar verið sé að þróa ýmis vinnubrögð. Menn geti ekki hlaupið hver í sína áttina eins og gerist óhjákvæmilega í bænum. Þó að sumt í vinnubrögðum væri ekki nýtt af nálinni var stigið feti framar þama en ýmsir höfðu prófað áður og það gaf námskeiðinu mikið gildi. Þannig var margt nýstárlegt. „Námskeiðið var þroskandi og krefjandi á jákvæðan hátt", segir einn viðmælandinn. Mikil ánægja var með kennsluna, þátttakendahópinn, vinnuanda, hvatningu til nýbreytni í starfi og staðsetninguna sem gaf mikið tækifæri til samræðna og sam- starfs eins og skín út úr svörum um þetta námskeið. Hagnýting Allir þátttakendur voru beðnir að svara því með hvaða hætti þeir teldu sig hafa getað hagnýtt efni námskeiðsins. Algengast er að kennarar telja að námskeiðið hafi með einhverjum hætti haft áhrif á viðhorf þeirra. Þeir sjái nýja möguleika, námskeiðið hafi „eiginlega opnað gluggann að nýjum Ieiðum" eins og einn þeirra lýsir slíkum áhrifum. Aðrir segjast halda vak- andi ýmsum hugmyndum sem þeir fengu en telja erfitt að koma orðum að áhrifunum sem virðast þá mjög óbein. „Þetta hefur hjálpað manni rosalega af stað að fá hug- myndir og vinna út frá hlutunum. Það er eitthvað svo erfitt að tala um þetta." Aðrir töldu að námskeiðið hefði styrkt þá í vinnubrögðum sem þeir hefðu beitt. „En þetta var náttúrlega til þess að styrkja mann frekar í því að maður væri að gera rétt." Einn viðmælenda benti á að mikilvægt væri að fleiri en einn kennari kæmi úr hverjum skóla svo þeir gætu stutt hver annan þegar heim er komið. Þá er þess getið að það að skoða tilteknar uppsetningar í kennslu og fara í gegnum ákveðið ferli, t.d. í leikrænni tjáningu hafi hjálpað þeim að reyna sjálf kennslu í sama dúr. Einnig var rætt um að koma upp sameiginlegum hugmyndabanka og geta miðlað reynslu af því sem vel gekk og miður. „Við erum búin að hafa samband við nokkra sem voru á námskeiðinu og skiptast á. Við héldum áfram vinnunni langt fram á kvöld svo hvetjandi var þetta." í tveimur tilvikum höfðu þátttakendur ekki hafist handa en voru búnir að ákveða verkefni síðar á skólaárinu og gerðu fastlega ráð fyrir að þau kæmust í fram- kvæmd. Nýsköpun í grunnskóla Áhugaverðast og minnisstæðast Aberandi er að þátttakendur telja að námskeiðið hafi falið í sér nýjungar í kennslu- háttum. Eirtn segir að þetta hafi verið nýjar leiðir og öðruvísi komið að nemandan- um og námsefninu. Fleiri taka undir það, dæmi: „Nú mér fannst það mjög mark- vert allt námskeiðið. Að læra að hugsa upp á nýtt, bæði sjálfur og hvernig maður getur útfært þessa nýsköpun í skólastarfinu. Það var mjög „praktískt" námskeið að mörgu leyti því að við smíðuðum okkur tæki þarna til að skera frauðplast til að útfæra hugmyndir með nemendum." Ekki eru allir viðmælendur svo afgerandi í svörum sínum. Þátttakandi segir að 98
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.