Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 105

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 105
GUÐRÚN KRISTINSDÓTTIR, ÓLAFUR H. JÓHANNSSON hugsanir fólks og hins vegar á athafnir, þ.e. áhrif sem birtast í beinum aðgerðum í kennslu og skólastarfi. Hvort tveggja er mikilvægt og vert að undirstrika það, því að í fljótu bragði virðast þær væntingar beinast að stuttum endurmenntunarnám- skeiðum að þau leiði fyrst og fremst til breyttra athafna. Þess vegna er athyglisvert að sjá í þessum niðurstöðum að þátttakendur þessara námskeiða lýsa áhrifum þeirra á þann hátt sem lýtur meira að hugarfari en að athöfnum og aðgerðum. Þeir leggja mikla áherslu á að námskeiðin hafi örvað hugmyndaflug, aukið þor, breytt hugsunarhætti og veitt nýja sýn. Matið á áhrifum námskeiðanna er takmörkunum háð að því leyti að einungis tvö af námskeiðunum voru metin að þeim loknum gagnstætt því sem við höfðum gert ráð fyrir. Þetta takmarkar samanburðinn enda beinist athyglin ekki að honum heldur því að meta og lýsa áhrifum hvers námskeiðs. Áhugavert er engu að síður að bera saman tvö námskeið, þ.e. námskeiðin Aö kenna og Nýsköpnn. Þau koma að mörgu leyti svipað út hvað varðar ánægju þátttakenda sem er mikil, en áhugaverð blæbrigði koma fram í niðurstöðum. Svör þátttakenda um þessi tvö námskeið eru mjög jákvæð bæði hvað varðar væntingar við upphaf og reynslu við námskeiðslok og vart hægt að greina þar á milli. Þegar matið á þættinum „Að auka þekkingu" er borið saman kemur þó í ljós verulegur munur á svörum. Þannig telja 91% þátttakenda á námskeiðinu Að kenna að þeir hafi aukið við þekkingu sína, en þetta á aðeins við um 50% þátttakenda á Nýsköpun. Þegar þessar niðurstöður eru skoðaðar í ljósi viðtalanna má velta fyrir sér hvernig þátttakendur líta á hugtakið þekking. Svara kennarar eingöngu með bóklega þekkingu í huga? Á báðum námskeiðum nefna menn jákvæð og sterk áhrif þess að prófa sig áfram sjálfir, þ.e. að auka við reynsluþekkingu sína. í viðtölum um nám- skeiðið Að kenna kemur fram að þátttakendur hafa kynnst mörgum nýjum nálgun- um en einnig að sumt var gamalt vín á nýjum belgjum, nýjungin hér fólst í sam- þættingu, að skapa nýjar aðstæður, laða fram áhrif og hughrif á nýjan hátt. Þó að bæði námskeiðin komi skínandi vel út virðist þátttakendum á námskeiðinu Ný- sköpun greinilega meira nýnæmi í hugmyndunum. Annað atriði sem vekur athygli er að 64% þátttakenda á Nýsköpun telja að nám- skeiðið hafi aukið þeim sjálfstraust en þetta á við um 50% kennara á námskeiðinu Að kenna. Þar sem kennarar þurftu að prófa sjálfir hugmyndir á báðum námskeið- um bendir þetta til að eigin tilraunir til nýbreytni hafi verið frumraun eða a.m.k. meira framandi á Nýsköpun en á Að kenna og þegar vel tókst til hafi sjálfstraustið því aukist meira. Eins og fram kom áður eru þessir hópar um flest áþekkir, t.d. er hlut- fall stjórnenda og áfangastjóra svipað þannig að bakgrunnur ætti ekki að hafa áhrif á þennan mun. Ein þeirra spuminga sem leitað var svara við var hvort munur væri á námskeið- um eftir formi þeirra. Einnig var spurt hvort unnt væri að rekja breytingar eða af- rakstur í starfi beint til námskeiðanna, þ.e.a.s. hvort um beina hagnýtingu var að ræða. Hvort tveggja var staðfest í svörum þátttakenda. Stærðfræðinám sóttu einstak- lingar á vegum skóla síns, leiðbeinandi heimsótti þá á vettvang og gert var ráð fyrir tölvusamskiptum innbyrðis út skólaárið. Þetta virðist hafa haft mjög örvandi áhrif og hvatt mikið til nýbreytnitilrauna. í viðtölunum lýsa þátttakendur sem næst allir 103
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.