Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 105

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 105
GUÐRÚN KRISTINSDÓTTIR, ÓLAFUR H. JÓHANNSSON hugsanir fólks og hins vegar á athafnir, þ.e. áhrif sem birtast í beinum aðgerðum í kennslu og skólastarfi. Hvort tveggja er mikilvægt og vert að undirstrika það, því að í fljótu bragði virðast þær væntingar beinast að stuttum endurmenntunarnám- skeiðum að þau leiði fyrst og fremst til breyttra athafna. Þess vegna er athyglisvert að sjá í þessum niðurstöðum að þátttakendur þessara námskeiða lýsa áhrifum þeirra á þann hátt sem lýtur meira að hugarfari en að athöfnum og aðgerðum. Þeir leggja mikla áherslu á að námskeiðin hafi örvað hugmyndaflug, aukið þor, breytt hugsunarhætti og veitt nýja sýn. Matið á áhrifum námskeiðanna er takmörkunum háð að því leyti að einungis tvö af námskeiðunum voru metin að þeim loknum gagnstætt því sem við höfðum gert ráð fyrir. Þetta takmarkar samanburðinn enda beinist athyglin ekki að honum heldur því að meta og lýsa áhrifum hvers námskeiðs. Áhugavert er engu að síður að bera saman tvö námskeið, þ.e. námskeiðin Aö kenna og Nýsköpnn. Þau koma að mörgu leyti svipað út hvað varðar ánægju þátttakenda sem er mikil, en áhugaverð blæbrigði koma fram í niðurstöðum. Svör þátttakenda um þessi tvö námskeið eru mjög jákvæð bæði hvað varðar væntingar við upphaf og reynslu við námskeiðslok og vart hægt að greina þar á milli. Þegar matið á þættinum „Að auka þekkingu" er borið saman kemur þó í ljós verulegur munur á svörum. Þannig telja 91% þátttakenda á námskeiðinu Að kenna að þeir hafi aukið við þekkingu sína, en þetta á aðeins við um 50% þátttakenda á Nýsköpun. Þegar þessar niðurstöður eru skoðaðar í ljósi viðtalanna má velta fyrir sér hvernig þátttakendur líta á hugtakið þekking. Svara kennarar eingöngu með bóklega þekkingu í huga? Á báðum námskeiðum nefna menn jákvæð og sterk áhrif þess að prófa sig áfram sjálfir, þ.e. að auka við reynsluþekkingu sína. í viðtölum um nám- skeiðið Að kenna kemur fram að þátttakendur hafa kynnst mörgum nýjum nálgun- um en einnig að sumt var gamalt vín á nýjum belgjum, nýjungin hér fólst í sam- þættingu, að skapa nýjar aðstæður, laða fram áhrif og hughrif á nýjan hátt. Þó að bæði námskeiðin komi skínandi vel út virðist þátttakendum á námskeiðinu Ný- sköpun greinilega meira nýnæmi í hugmyndunum. Annað atriði sem vekur athygli er að 64% þátttakenda á Nýsköpun telja að nám- skeiðið hafi aukið þeim sjálfstraust en þetta á við um 50% kennara á námskeiðinu Að kenna. Þar sem kennarar þurftu að prófa sjálfir hugmyndir á báðum námskeið- um bendir þetta til að eigin tilraunir til nýbreytni hafi verið frumraun eða a.m.k. meira framandi á Nýsköpun en á Að kenna og þegar vel tókst til hafi sjálfstraustið því aukist meira. Eins og fram kom áður eru þessir hópar um flest áþekkir, t.d. er hlut- fall stjórnenda og áfangastjóra svipað þannig að bakgrunnur ætti ekki að hafa áhrif á þennan mun. Ein þeirra spuminga sem leitað var svara við var hvort munur væri á námskeið- um eftir formi þeirra. Einnig var spurt hvort unnt væri að rekja breytingar eða af- rakstur í starfi beint til námskeiðanna, þ.e.a.s. hvort um beina hagnýtingu var að ræða. Hvort tveggja var staðfest í svörum þátttakenda. Stærðfræðinám sóttu einstak- lingar á vegum skóla síns, leiðbeinandi heimsótti þá á vettvang og gert var ráð fyrir tölvusamskiptum innbyrðis út skólaárið. Þetta virðist hafa haft mjög örvandi áhrif og hvatt mikið til nýbreytnitilrauna. í viðtölunum lýsa þátttakendur sem næst allir 103
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.