Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Blaðsíða 105

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Blaðsíða 105
GUÐRÚN KRISTINSDÓTTIR, ÓLAFUR H. JÓHANNSSON hugsanir fólks og hins vegar á athafnir, þ.e. áhrif sem birtast í beinum aðgerðum í kennslu og skólastarfi. Hvort tveggja er mikilvægt og vert að undirstrika það, því að í fljótu bragði virðast þær væntingar beinast að stuttum endurmenntunarnám- skeiðum að þau leiði fyrst og fremst til breyttra athafna. Þess vegna er athyglisvert að sjá í þessum niðurstöðum að þátttakendur þessara námskeiða lýsa áhrifum þeirra á þann hátt sem lýtur meira að hugarfari en að athöfnum og aðgerðum. Þeir leggja mikla áherslu á að námskeiðin hafi örvað hugmyndaflug, aukið þor, breytt hugsunarhætti og veitt nýja sýn. Matið á áhrifum námskeiðanna er takmörkunum háð að því leyti að einungis tvö af námskeiðunum voru metin að þeim loknum gagnstætt því sem við höfðum gert ráð fyrir. Þetta takmarkar samanburðinn enda beinist athyglin ekki að honum heldur því að meta og lýsa áhrifum hvers námskeiðs. Áhugavert er engu að síður að bera saman tvö námskeið, þ.e. námskeiðin Aö kenna og Nýsköpnn. Þau koma að mörgu leyti svipað út hvað varðar ánægju þátttakenda sem er mikil, en áhugaverð blæbrigði koma fram í niðurstöðum. Svör þátttakenda um þessi tvö námskeið eru mjög jákvæð bæði hvað varðar væntingar við upphaf og reynslu við námskeiðslok og vart hægt að greina þar á milli. Þegar matið á þættinum „Að auka þekkingu" er borið saman kemur þó í ljós verulegur munur á svörum. Þannig telja 91% þátttakenda á námskeiðinu Að kenna að þeir hafi aukið við þekkingu sína, en þetta á aðeins við um 50% þátttakenda á Nýsköpun. Þegar þessar niðurstöður eru skoðaðar í ljósi viðtalanna má velta fyrir sér hvernig þátttakendur líta á hugtakið þekking. Svara kennarar eingöngu með bóklega þekkingu í huga? Á báðum námskeiðum nefna menn jákvæð og sterk áhrif þess að prófa sig áfram sjálfir, þ.e. að auka við reynsluþekkingu sína. í viðtölum um nám- skeiðið Að kenna kemur fram að þátttakendur hafa kynnst mörgum nýjum nálgun- um en einnig að sumt var gamalt vín á nýjum belgjum, nýjungin hér fólst í sam- þættingu, að skapa nýjar aðstæður, laða fram áhrif og hughrif á nýjan hátt. Þó að bæði námskeiðin komi skínandi vel út virðist þátttakendum á námskeiðinu Ný- sköpun greinilega meira nýnæmi í hugmyndunum. Annað atriði sem vekur athygli er að 64% þátttakenda á Nýsköpun telja að nám- skeiðið hafi aukið þeim sjálfstraust en þetta á við um 50% kennara á námskeiðinu Að kenna. Þar sem kennarar þurftu að prófa sjálfir hugmyndir á báðum námskeið- um bendir þetta til að eigin tilraunir til nýbreytni hafi verið frumraun eða a.m.k. meira framandi á Nýsköpun en á Að kenna og þegar vel tókst til hafi sjálfstraustið því aukist meira. Eins og fram kom áður eru þessir hópar um flest áþekkir, t.d. er hlut- fall stjórnenda og áfangastjóra svipað þannig að bakgrunnur ætti ekki að hafa áhrif á þennan mun. Ein þeirra spuminga sem leitað var svara við var hvort munur væri á námskeið- um eftir formi þeirra. Einnig var spurt hvort unnt væri að rekja breytingar eða af- rakstur í starfi beint til námskeiðanna, þ.e.a.s. hvort um beina hagnýtingu var að ræða. Hvort tveggja var staðfest í svörum þátttakenda. Stærðfræðinám sóttu einstak- lingar á vegum skóla síns, leiðbeinandi heimsótti þá á vettvang og gert var ráð fyrir tölvusamskiptum innbyrðis út skólaárið. Þetta virðist hafa haft mjög örvandi áhrif og hvatt mikið til nýbreytnitilrauna. í viðtölunum lýsa þátttakendur sem næst allir 103
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.